+Aa-
    Zalo

    Lạc vào xứ sở tràn ngập rau trái khổng lồ của ông lão 72 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất cứ loại rau quả nào được trồng trong vườn nhà ông Phillip Vowles này đều phát triển nhanh với kích thước khổng lồ đáng kinh ngạc.

    Bất cứ loại rau quả nào được trồng trong vườn nhà ông Phillip Vowles này đều phát triển nhanh với kích thước khổng lồ đáng kinh ngạc.

    Ông Phillip Vowles – lão nông dân 72 tuổi ở Llanharry, miền Nam xứ Wales là chủ nhân của khu vườn thần kỳ trồng đủ loại rau củ khổng lồ. Với gia đình ông Phillip, cây bắp cải có đường kính hơn 9m, quả bí ngô nặng tới 44,4kg, trái dưa chuột nặng 8,3kg...không phải điều gì lạ lùng.

    Ông Phillip Vowles - chủ nhân của khu vườn đặc biệt. Ảnh: Caters News Agency

    Trên mảnh đất rộng hơn 4000m2, ông Phillip ươm trồng các loại rau cỡ đại để phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của cả gia đình. Ông chia sẻ: "Một đứa cháu của tôi muốn tổ chức một bữa tiệc mừng thu hoạch năm nay. Chúng tôi có những quả bí xanh, bí ngô khổng lồ cùng một khúc chân giò to. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu đồ ăn thì chúng tôi cũng ăn sạch bách”.

    Cây bắp cải có đường kính hơn 9m. Ảnh: Daily mail

    Những quả bí ngô nặng đến cả nửa tạ, to hơn cả đứa trẻ. Ảnh: Caters News Agency


    Điều đang nói là lão nông mát tay trồng vườn này cũng không hề mất nhiều công chăm bón mà vẫn có được cây bắp cải khổng lồ đến thế.

    "Tôi không có chế độ chăm sóc đặc biệt hay bỏ nhiều chi phí, công sức chăm bón với cây cải bắp đó. Kể từ khi được gieo trồng vào tháng 4, nó cứ lớn nhanh như thổi vậy đó. Nghe tin cây cải bắp "lạ", nhiều người trong thành phố còn tìm đến tận nhà tôi để tận mắt nhìn thấy nó", ông Bryan kể lại.

    Khi thu hoạch, ông lại phải nhờ đến sự trợ giúp của người thân. Ảnh: Caters News Agency

    Hơn 30 năm trồng rau, ông Phillip được nhiều người ở khắp mọi nơi trên thế giới biết đến. Thậm chí có người đã mời ông sang tận Malaysia để nhân giống rau củ đặc biệt đó nhưng ông đã từ chối.

    25 năm trước ông cũng đã lập kỷ lục thế giới với trái dưa chuột vàng nặng tới 8,3kg. Ảnh: Wales News Service

    Ông chia sẻ: "Tôi thích những bữa tối cả gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức những món ăn do vợ tôi chế biến. Đó là niềm hạnh phúc lớn lao".

    Được biết, ông cùng những người bạn làm nông khác đã hợp tác để tổ chức hội chợ của riêng mình.

    Hội chợ của ông lão và những người làm nông khác. Ảnh: Dailymail

    Cho tới nay, hội chợ vẫn thu hút được hàng nghìn người tham dự. Lão nông dân chất phác, giản dị này luôn khát khao, mong muốn được chia sẻ, truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ và những người cháu của ông, cũng là để mang lại thực phẩm với tiêu chí tươi - ngon - sạch cho mọi người.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lac-vao-xu-so-tran-ngap-rau-trai-khong-lo-cua-ong-lao-72-tuoi-a206063.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan