+Aa-
    Zalo

    Lãi 300 triệu/tháng nhờ buôn bánh trung thu xách tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các loại bánh trung thu xách tay đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn, trang bán hàng online giúp người buôn năm nay thu lãi hàng trăm triệu đồng.

    Các loại bánh trung thu xách tay đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn, trang bán hàng online giúp người buôn năm nay thu lãi hàng trăm triệu đồng.

    Báo VnExpress đưa tin, năm nay, các loại bánh trung thu xách tay xuất hiện tràn ngập, với đủ chủng loại, từ hàng bình dân giá chỉ mấy chục ngàn cho tới những hộp bánh giá tiền triệu.

    Thấy loại bánh trung thu xách tay từ xứ Cảng thơm đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn, Yến cùng đồng nghiệp tại văn phòng ở Cầu Giấy, Hà Nội mua về ăn thử.

    Các loại bánh trung thu Hồng Kông đang được bày bán tràn ngập thị trường. Ảnh: báo VietnamNet

    "Bánh có vị nhân đậu đỏ xay nhuyễn, kết hợp với hạt óc chó, vị lại không ngọt như các loại bánh truyền thống khác, nên mọi người rất thích. Với nhu cầu mua nhiều để biếu người thân dịp trung thu tới, cả phòng gom lại mua hẳn cả thùng để được giá rẻ", Yến nói và cho biết giá đặt mua cả thùng (50-60 chiếc) từ mối buôn là 60.000 đồng một chiếc.

    Thực tế loại bánh trung thu này đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2015 và chỉ "rộ" vào mùa trung thu. Khác với các loại bánh truyền thống có đường kính nhỏ, trọng lượng 150 - 250 gram, bánh trung thu xách tay từ Hong Kong có trọng lượng gấp 3-4 lần nhưng giá chỉ tương đương.

    "Bánh trung thu truyền thống đã quá quen thuộc nên giờ mọi người thích tìm những loại có hương vị mới lạ, dễ ăn. So với dòng bánh truyền thống của các hãng trong nước, thậm chí hàng handmade, đều rẻ hơn nhiều", mối buôn này bộc bạch.

    Theo báo VietnamNet, do nhu cầu thị trường lớn, liên tục tạo nên những cơn sốt do được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Theo đó, dân buôn bánh trung thu xách tay năm nay được dịp bội thu.

    Chị Trần Ngọc Linh ở Tam Trinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bán bánh trung thu xách tay từ Hồng Kông được 2 năm nay, nhưng chỉ chuyên hai dòng bánh Lava hộp xanh và Lava hộp tím, giá lần lượt là 950.000 đồng/hộp và 1,5 triệu đồng/hộp.

    Chị Linh cho hay, thị trường bánh trung thu năm nay thực sự sôi động, bánh nhiều chủng loại, lượng khách cũng đặt mua lớn và sớm hơn năm trước rất nhiều.

    “Năm trước, cả mùa trung thu tôi bán được gần 2.000 hộp. Năm nay, nhập 2.000 hộp về mà đến cuối tháng 7 âm đã hết sạch. Tôi nhập tiếp 1.000 hộp nữa mà giờ cũng gần hết”.

    Chia sẻ về khoản tiền kiếm được sau mỗi mùa trung thu, chị Linh tiết lộ, mỗi hộp bánh chị lãi tầm 100.000-150.000 đồng. Nếu tính theo hộp thì lãi đó không phải lớn. Nhưng mùa này, nếu bán được 3.000 hộp thì chị cũng đút túi ít nhất 300 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

    Cũng nhờ cơn sốt bánh trung thu xách tay mà chỉ trong vòng hơn một tháng trời, anh Lê Minh Hiếu, chủ một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thu gần trăm triệu tiền lãi.

    “Tôi chỉ bán kèm với các loại thực phẩm khác nên bánh bán ra không nhiều. Chứ những người buôn chuyên bán trung thu thì dịp này thì trúng đậm. Bởi mỗi lần họ nhập về ít nhất 300 cho tới cả ngàn hộp bánh. Mà cứ nhập về đến đâu bán hết đến đó do nhu cầu khách mua ăn, mua đem đi biếu tặng năm nay cực lớn”, anh cho hay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-300-trieuthang-nho-buon-banh-trung-thu-xach-tay-a203150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan