Lai Châu: Bắn chết người khi đi săn rồi giấu xác nạn nhân vào hang nhím


Thứ 2, 26/04/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tưởng người dân đi bẫy thú là gà rừng, Phàn Xuân Dũng đã dùng súng bắn chết người. Sau đó, Dũng đã giấu thi thể nạn nhân vào hang nhím.

Tưởng người dân đi bẫy thú là gà rừng, Phàn Xuân Dũng đã dùng súng bắn chết người. Sau đó, Dũng đã giấu thi thể nạn nhân vào hang nhím.

Ngày 26/4, phòng CSHS, Công an tỉnh Lai Châu vừa cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phàn Xuân Dũng, sinh năm 1983, ở bản San Dì, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ về hành vi “Vô ý làm chết người”.

Trước đó, ngày 22/4, phòng CSHS nhận được tin báo của Công an huyện Phong Thổ về việc ngày 07/4, ông Lù Kim M. (SN 1978, ở bản Ho Sao Chải, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ) đi bẫy thú ở khu vực rừng tái sinh giáp ranh xã Mường So và xã Khổng Lào không thấy về nhà. Đến sáng 22/4, gia đình tìm được thi thể ông M. ở hang nhím trong tình trạng tử thi đang phân hủy mạnh.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng CSHS chủ trì phối hợp với Công an huyện Phong Thổ và các phòng chức năng Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, xác minh làm rõ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết do bị 03 viên đạn bi (súng kíp) bắn vào vùng đầu, mặt gây tử vong. Lực lượng Công an đã rà soát, phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm và kêu gọi đối tượng gây án ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

An ninh - Hình sự - Lai Châu: Bắn chết người khi đi săn rồi giấu xác nạn nhân vào hang nhím

Phàn Xuân Dũng cùng hung khí gây án.

Khoảng 20h00 cùng ngày, Phàn Xuân Dũng đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Theo đó, ngày 8/4, Dũng rủ 2 người cùng bản đến khu vực đồi Bãi Trâu, Bản Cang, xã Mường So săn bắn. Đến khoảng 16h, Dũng thấy dưới phía taluy âm có động đậy, tưởng gà rừng nên đã chĩa súng ngắm bắn. Đến gần kiểm tra thì phát hiện mình đã bắn nhầm khiến ông Lù Kim M. tử vong. Dũng quỳ lạy nạn nhân 3 lần và nói với 2 người đi cùng nếu báo Công an thì Dũng sẽ tự tử.

Sau đó, Dũng nhờ 2 người đi cùng khiêng xác nạn nhân đi giấu cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 300 mét trong một hang người dân đào nhím trước đó và dùng dao, gậy đào đất lấp cửa hang lại rồi tháo súng kíp của nạn nhân thành các bộ phận khác nhau giấu xung quanh hiện trường và đi về nhà.

Lực lượng Công an đã triệu tập những người có liên quan lấy lời khai phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; đã truy tìm và thu giữ được các vật chứng của vụ án. Hiện tại, lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-ban-chet-nguoi-khi-di-san-roi-giau-xac-nan-nhan-vao-hang-nhim-a363722.html