+Aa-
    Zalo

    Lai Châu: Bắt giữ ba đối tượng vận chuyển 18 kg ma túy tổng hợp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án 221D, bắt giữ 3 đối tượng, 18kg ma túy dạng đá.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án 221D, bắt giữ 3 đối tượng, 18kg ma túy dạng đá.

    Đối tượng chủ mưu chính Giàng A Dao bị bắt ở hiện trường, tại huyện Tam Đường. Ảnh: Báo Giao Thông

    Cụ thể, ngày 17/2, Ban Chuyên án 221D, Công an tỉnh Lai Châu nhận được thông đối tượng sẽ vận chuyển ma túy từ huyện Mường Nhé (Điện Biên) qua địa bàn tỉnh Lai Châu để đi tỉnh Lào Cai và các tỉnh khác tiêu thụ.

    Các đối tượng vận chuyển với thủ đoạn tinh vi, 6 đối tượng đi 5 xe mô tô, chia thành nhiều tốp khác nhau. 3 đối tượng đi trước làm hoa tiêu dò đường, 1 đối tượng trực tiếp vận chuyển ma túy đi sau và 2 đối tượng đi sau cùng áp tải.

    Nhận định đây là một đường dây vận chuyển ma túy lớn, các đối tượng có thể sử dụng nhiều thủ đoạn để qua mắt, chống trả lực lượng chức năng, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đã huy động tối đa các lực lượng, với sự tham gia của công an 4 huyện là: Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường và thành phố Lai Châu.

    Đến 7h50 ngày 18/2, khi các đối tượng đến km 56+400, thuộc địa phận bản Nà Đa, thị trấn huyện Tam Đường (Lai Châu), các lực lượng mật phục đã tổ chức vây bắt, bắt giữ thành công các đối tượng.

    Các đối tượng bị bắt giữ về hành vi tàng trữ, vận chuyện trái phép chất ma túy, gồm: Giàng A Dao (sinh năm 1982), Giàng Thị Vang (sinh năm 1984), cùng thường trú tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên và Giàng Thị Chu, sinh năm 1985, thường trú tại xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

    Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật là 18kg ma túy tổng hợp dạng đá.

    Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu cho biết: “Thời điểm cao điểm, chúng tôi đã phải huy động tới 400 đến 500 cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia truy bắt đối tượng. Rất nhiều khó khăn đặt ra cho ban chuyên án là khi đối tượng phát hiện lực lượng chức năng vây bắt, đối tượng đã có những hành vi chống trả, trốn chạy.

    Và đặc biệt là các đối tượng đã đi sâu vào rừng, lẩn trốn và tắt hết các thiết bị di động để tìm mọi cách tẩu thoát. Nhưng với sự hỗ trợ đắc lực của người dân, các lực lượng chức năng tiếp tục truy bắt các đối tượng".

    Hiện chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Đây là chuyên án vận chuyển mua bán ma túy tổng hợp dạng đá lớn được lực lượng công an tỉnh Lai Châu khám phá thành công.
     
    Với thành tích xuất sắc trên, sáng 19/2/2021, lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu; Ban Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã biểu dương, khen thưởng nhằm động viên kịp thời các tập thể, cá nhân phá thành công chuyên án.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-bat-giu-ba-doi-tuong-van-chuyen-18-kg-ma-tuy-tong-hop-a356597.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan