+Aa-
    Zalo

    Lai Châu di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ ống, lũ quét

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước tình trạng lũ ống, lũ quét diễn ra nguy hiểm, UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) đã di dời khẩn cấp 30 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

    (ĐSPL) - Trước tình trạng lũ ống, lũ quét diễn ra nguy hiểm, UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) đã di dời khẩn cấp 30 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

    Theo thông tin từ UBND huyện Tam Đường (Lai Châu), trận lũ ống xảy ra vào rạng sáng ngày 12/8 đã cướp đi sinh mạng của 6 người và làm 4 người khác bị thương, mất tích.

    Lai Châu di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân do lũ ống, lũ quét

    Trận lũ ống xảy ra ở huyện Tam Đường (Lai Châu) đã làm 6 người thiệt mạng, 4 người bị thương và mất tích. Ảnh: B.Y.

    Ngay sau khi xảy ra xảy ra lũ ống, lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã có mặt tại huyện Tam Đường để khắc phục thiệt hại và tiến hành công tác tìm kiếm người bị nạn. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại về tài sản do trận lũ ống gây ra tại huyện Tam Đường là khoảng 500 triệu đồng.

    Trong chiều ngày 12/8, UBND huyện Tam Đường đã chỉ đạo di dời khẩn cấp 30 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Các hộ gia đình có người thiệt mạng cũng đã được các cấp, ngành tỉnh Lai Châu và chính quyền huyện Tam Đường hỗ trợ tài chính.

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu cũng đã lên kế hoạch để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu, tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ và chỉ đạo kịp thời các biện pháp phòng chống lũ quét và sạt lở đất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-di-doi-khan-cap-hang-chuc-ho-dan-do-lu-ong-lu-quet-a45905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan