Lai Châu: Mưa đá, gió lốc tốc mái hàng trăm nhà dân


Thứ 7, 05/04/2014 | 06:21


Mưa đá và gió lốc xảy ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã làm gãy đổ hàng trăm cây cao su; nhà dân và trường học bị tốc mái... ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Mưa đá và gió lốc hai ngày qua xảy ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã làm gãy đổ hàng trăm cây cao su; nhà dân và trường học bị tốc mái... ước thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Miền Bắc - Lai Châu: Mưa đá, gió lốc tốc mái hàng trăm nhà dân

Bà con bản Nậm Cáy, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ kiểm tra số cây cao su bị gẫy, đổ. Ảnh: Báo Lai Châu

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, mưa đá kèm theo gió mạnh xảy ra đồng thời tại ba khu vực là thành phố Lai Châu, huyện biên giới Nậm Nhùn và Sìn Hồ, đã gây thiệt hại nặng về tài sản. 

Riêng ngày 4/4, tại hai xã Hoang Thèn và xã Dào San của huyện biên giới Phong Thổ, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà. Hơn 600 cây cao su trồng từ năm 2006 đã bắt đầu cho khai thác mủ từ hơn hai năm nay cũng bị gãy đổ.

Còn tại huyện biên giới Nậm Nhùn, có hơn 50 nhà bị tốc mái; huyện biên giới Sìn Hồ có hơn 20 căn, trường học bị tốc mái; thành phố Lai Châu cũng có 6 nhà bị thiệt hại. 

Trong ngày, một số nơi của tỉnh Điện Biên cũng xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc, có nơi còn xảy ra mưa đá với cường độ lớn, làm một người bị thương, làm sập một số ngôi nhà tạm, chết nhiều gia cầm và gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp.

Mưa lũ đã khiến tuyến đường Quốc lộ 4H (từ huyện Mường Chà vào huyện Mường Nhé) tại 2 vị trí từ km18 - km24 và km45 bị bùn, đá tràn xuống dày tới 50cm, gây ách tắc giao thông. 

Theo ông Lương Thanh Tùng, giám đốc Công ty cổ phần quản lý đường bộ 2, ngay sau khi xảy ra ách tắc, đơn vị đã huy động máy móc, nhân công tại chỗ xử lý sạt lở. Sau 45 phút, các vị trí này đã được xử lý, thông đường cho các phương tiện giao thông.

Nguyễn Hương (theo TTXVN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-mua-da-gio-loc-toc-mai-hang-tram-nha-dan-a28192.html