+Aa-
    Zalo

    Lai Châu: Ngộ độc bọ xít đen, 1 người chết, 20 người nhập viện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy món bọ xít đen ông Mừng xào lên ăn rất ngon, nhiều người hàng xóm, anh em họ hàng đã cùng ăn. Hậu quả, ông Mừng tử vong và hơn 20 người phải nhập viện.

    (ĐSPL) - Thấy món bọ xít đen ông Mừng xào lên ăn rất ngon, nhiều người hàng xóm, anh em họ hàng đã cùng ăn. Hậu quả, ông Mừng tử vong vì ngộ độc và hơn 20 người phải nhập viện.

    Tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu và Bệnh viện huyện Than Uyên cho biết, cả 2 bệnh viện này đang tích cực cấp cứu hơn 20 bệnh nhân người dân tộc Thái, cùng trú bản Mùi 2, xã Khoen On, huyện Than Uyên (Lai Châu) bị ngộ độc do ăn bọ xít đen xào. Trong đó, người cao tuổi nhất khoảng 90 tuổi, người nhỏ tuổi nhất 5 tuổi cùng một phụ nữ đang mang thai và đã sinh em bé.

    Theo đó, vào ngày 12/6, ông Lường Văn Mừng, trú tại bản Mùi 2, xã Khoen On, huyện Than Uyên cùng hai đứa cháu nhỏ ra ruộng lúa gần nhà bắt được khoảng 4kg bọ xít có màu đen, đem về xào ăn. Thấy ngon nên nhiều người hàng xóm, anh em họ hàng cùng ăn. Ngay sau khi ăn xong, ông Mừng kêu đau từ cổ, xuống ngực, lưng và toàn thân bị tê không cử động được và được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Than Uyên, nhưng hai ngày sau ông đã tử vong. Hơn 20 người ăn bọ xít cũng bị hiện tượng giống như ông Mừng.

    Lai Châu: Ngộ độc bọ xít đen, 1 người chết, 20 người nhập viện

    Ảnh minh họa

    Những người bị ngộ độc cũng nhanh chóng được bà con trong thôn đưa lên bệnh viện huyện cấp cứu. Một số bệnh nhân ngộ độc nặng hơn được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh.

    Theo bác sỹ Nguyễn Đức Cường, người trực tiếp điều trị cho 4 bệnh nhân đang cấp cứu tại khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, trong hai ngày 16 và 17/6, 4 bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện huyện Than Uyên lên Bệnh viện đa khoa Lai Châu. Trong đó, có hai bệnh nhân men gan tăng cao, tế bào gan bị hủy hoại và hai bệnh nhân men gan không tăng, tỉnh táo, tiếp xúc bình thường. Hiện tại, cả 4 bệnh nhân này đang được truyền dịch, hỗ trợ tế bào gan để điều trị triệu chứng, theo dõi chức năng gan, thận, đông máu...

    Hiện, các y, bác sỹ vẫn đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-ngo-doc-bo-xit-den-1-nguoi-chet-20-nguoi-nhap-vien-a37579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan