+Aa-
    Zalo

    Lai Châu: Tiếp tục mưa lớn, nhiều tuyến đường sạt lở nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng nghìn mét khối đất, đá, bùn nhão đất ào ào đổ xuống nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tại Lai Châu bị ngập úng.

    Hàng nghìn mét khối đất, đá, bùn nhão đất ào ào đổ xuống nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tại Lai Châu bị ngập úng.

    Trận lũ quét xảy ra khoảng 17h chiều 2/9 tại km 22+650, quốc lộ 12, khiến đoạn quốc lộ bị ngập úng và sạt lở. Ảnh: VOV.

    Mưa to trên diện rộng từ đêm 2/9 đến sáng 3/9 khiến quốc lộ 4D từ km 19 đến km 22 ở Lai Châu đã sạt lở gần 20 điểm, với khối lượng đất đá hàng nghìn mét khối.

    Tại các tuyến quốc lộ 12 và quốc lộ 4H cũng đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, với khối lượng đất đá lớn và hiện giao thông nối TP Lai Châu với huyện Mường Tè và Lai Châu với tỉnh Điện Biên trên hai tuyến đường này đang tạm thời bị chia cắt.

    Ngay sau khi xảy ra sạt lở, đơn vị Công ty Cổ phần xây dựng và Quản lý đường bộ 1 Lai Châu đã tập trung máy móc khắc phục để thông đường tạm cho các phương tiện lưu thông.

    Theo đại diện các đơn vị quản lý cầu đường tại Lai Châu, mưa lớn cũng đang đe dọa mất đường ở nhiều điểm trên các tuyến quốc lộ 279, 32, 12, 4D và 4H. Đặc biệt là các điểm tại km 175 trên quốc lộ 279; từ km 376 đến km 379 quốc lộ 32 đang bị sạt sụt ta luy âm nhiều điểm.

    Cũng từ chiều 2/9 đến nay, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã gây ngập úng cục bộ tại thị trấn huyện Sìn Hồ, Phong Thổ và thành phố Lai Châu, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của nhân dân, cũng như khó khăn cho người tham gia giao thông.

    Theo thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, lượng mưa đo được tại hầu hết các trạm đo mưa trên địa bàn từ đêm qua đến nay đều đạt ngưỡng trên dưới 100mm. Mưa lớn bước đầu đã gây thiệt hại lớn về sản xuất và đời sống của nhân dân.

    Trận lũ quét đã gây ách tắc giao thông tạm thời trên quốc lộ 12, khiến hàng trăm phương tiện và người tham gia giao thông phải dừng chân. Ảnh: VOV.

    Hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương đang phối hợp với các đơn vị quản lý cầu đường, các doanh nghiệp trên địa bàn huy động tối đa các phương tiện tham gia hót sụt sạt, khắc phục giao thông.

    Đối với các đô thị, khu dân cư bị ngập úng, chính quyền các địa phương cũng đã huy động cán bộ, dân quân và các lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn hỗ trợ người dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Tuy nhiên, việc khắc phục sạt lở và ngập úng cũng đang gặp khó khăn do trên địa bàn vẫn đang tiếp tục có mưa.

    Xuân Đoàn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-tiep-tuc-mua-lon-nhieu-tuyen-duong-sat-lo-nghiem-trong-a242565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan