+Aa-
    Zalo

    Lai Châu: Xóa sổ “đại lý bán lẻ” ma túy phức tạp có 28 con chó cảnh giới

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Lai Châu vừa triệt xóa điểm bán lẻ ma túy với thủ đoạn vô vùng tinh vi của đối tượng có nhiều tiền án phường Đông Phong, TP.Lai Châu.

    Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Công an TP. Lai Châu phá chuyên án mang bí số 723L, bắt đối tượng Hà Văn Liễm ( SN 1976, nơi cư trú tại tổ 28, phường Đông Phong, TP. Lai Châu), về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Quá trình điều tra cơ quan công an xác định, Hà Văn Liễm có biệt danh là “Liễm Lắp” là đối tượng nghiện thuộc diện “hung hãn, cộm cán” tại địa bàn, thường đeo dao nhọn bên hông, khiến nhiều người dân khiếp sợ.

    Mặc dù rất bức xúc vì nhà Liễm có nhiều đối tượng nghiện tụ tập, ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng mọi người không dám tố giác vì ngại va chạm. Bản thân Liễm có 2 tiền án. Năm 2008, Liễm bị bắt về tội “Mua bán trái phép chất ma túy, Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Sau đó, Liễm bị tuyên phạt 2 năm tù giam.

    Sau khi được tha tù, năm 2011 Liễm tiếp tục bị Cơ quan Công an bắt về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”, đã bị Tòa án tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù giam.

    lai chau xoa so dai ly ban le ma tuy phuc tap co 28 con cho canh gioi
    Hà Văn Liễm. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu

    Từ đầu tháng 6/2023 qua công tác nắm tình hình và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Lai Châu nắm được thông tin đối tượng Liễm vẫn “ngựa quen đường cũ” bán lẻ heroin cho các đối tượng nghiện thân quen. Bản thân Liễm có tính côn đồ, người nhà cũng ngại, hàng xóm thì luôn tránh né.

    Các đối tượng nghiện cũng bị Liễm kề dao dọa nếu bị bắt mà khai ra Liễm thì “xác định”. Liễm kỳ công thiết kế ngôi nhà giữa đồi chè tại tổ 28 phường Đông Phong, TP. Lai Châu như một pháo đài với 1 đường vào độc đạo để dễ quan sát người vào, ra. Xung quanh nhà Liễm gọi thợ lắp các mắt camera an ninh và đặc biệt hắn trang bị dàn báo động là 28 con chó để đối phó cơ quan công an. Các đối tượng nghiện thường kháo nhau, nhà Liễm là nơi “an toàn” bởi hệ thống camera, cùng đàn chó “báo động” khi phát hiện ra dấu hiệu bất thường.

    lai chau xoa so dai ly ban le ma tuy phuc tap co 28 con cho canh gioi1
    Hung khí thu được tại nhà đối tượng Liễm. Ảnh: Công an tỉnh Lai Châu

    Với tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tội phạm, Công an TP.Lào Cai đã phối hợp phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xây dựng chuyên án đặc biệt để triệt xóa điểm mau bán ma túy gây nhức nhối trong cộng đồng của Liễm. Các trinh sát đã xây dựng sa bàn, lên phương án đột kích chi tiết.

    Kết quả hồi vào 18h00, ngày 21/7, cơ quan công an đã nhanh chóng, bí mật tiếp cận “pháo đài” của Liễm. Nghe tiếng đàn chó sủa rộ, Liễm vùng chạy ra đồi chè để thoát thân nhưng đã bị lực lượng trinh sát khống chế. Khám xét nhà đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ khoảng hơn 100gram chất bột trắng và một số đồ vật có liên quan cùng 10 dao, kiếm, côn nhị khúc.

    Tại cơ quan điều tra, Hà Văn Liễm đã thừa nhận hành vi bán lẻ heroin cho các đối tượng nghiện và thừa nhận số chất bột trắng bị cơ quan công an thu giữ là 3 cây Heroin, Liễm mua về để chia bán lẻ kiếm lời.

    XEM THÊM: Hà Nam: Bắt nam thanh niên vận chuyển 5 bánh Heroin và hơn 10.000 viên ma túy tổng hợp

    Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra, đấu tranh, làm rõ hành vi của Hà Văn Liễm và các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chau-xoa-so-dai-ly-ban-le-ma-tuy-phuc-tap-co-28-con-cho-canh-gioi-a583867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan