Lại cháy tàu du lịch trên vịnh Hạ Long


Thứ 3, 14/02/2017 | 01:27


Cùng sự kiện

Đang neo đỗ chờ khách tại khu vực Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long, chiếc tàu bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người hoảng loạn.

Đang neo đỗ chờ khách tại khu vực Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long, chiếc tàu bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người hoảng loạn.

Theo tin tức trên báo VnExpress, khoảng 15h ngày 13/2, chiếc tàu du lịch QN 2071 đang đỗ chờ khách trên vịnh Hạ Long thì bất ngờ bốc cháy. Lúc này, toàn bộ du khách đã rời tàu tham gia chèo thuyền Kayak tại khu vực Cửa Vạn, trên tàu chỉ có các nhân viên.

Tin trong nước - Lại cháy tàu du lịch trên vịnh Hạ Long

Vụ cháy trên du thuyền Aphrodite ở Hạ Long năm 2016.(Ảnh: Zing.vn)

Ngay khi phát hiện ngọn lửa, nhân viên trên tàu đã nhanh chóng sơ tán tài sản của du khách, đồng thời khống chế đám cháy.

Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, cơ quan chức năng tỉnh cho hay, tàu QN 2071 là tàu vỏ gỗ, được đóng năm 2003, hoán cải năm 2012, do thuyền trưởng Phùng Văn Luân điều khiển rời cảng Tuần Châu trưa ngày 13/2. Trên tàu chở 7 khách du lịch nghỉ đêm (5 khách Mỹ, 2 khách Việt Nam, cùng 5 nhân viên nhà tàu) neo đậu tại khu vực trên.

Ông Vũ Văn Diện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ và yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

Trước đó, ngày 10/1/2017, tại khu vực hang Luồn gần đảo Titốp đã xảy ra vụ cháy tàu Ánh Dương QN 3598 của công ty TNHH Du lịch Thương mại Ánh Dương 1, do thuyền trưởng Nguyễn Bá Trọng điều khiển cũng bị cháy khi đang neo đậu.

Điều 4. Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy (Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001)

1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-chay-tau-du-lich-tren-vinh-ha-long-a180843.html