+Aa-
    Zalo

    Lại động đất mạnh 3,4 độ richter ở thủy điện Sông Tranh 2

    • DSPL
    ĐS&PL Trận động đất trên xảy ra vào lúc 21h48 ngày 3/4, cường độ 3,4 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 5km.rn

    Trận động đất trên xảy ra vào lúc 21h48 ngày 3/4, cường độ 3,4 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 5km.

    Sau một thời gian tạm lắng, nửa đêm qua (3/4), khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) lại xảy ra một trận động đất gây rung rung lắc khá mạnh, khiến người dân khu vực thủy điện một đêm mất ngủ.

    Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hệ thống quan trắc động đất với 10 trạm của Viện lắp đặt tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 đều ghi nhận được trận động đất này.

    Lại động đất mạnh 3,4 độ richter ở thủy điện Sông Tranh 2
    Người dân khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lo lắng sau động đất. Ảnh: VTCnews

    Qua số liệu truyền về từ các Trạm, Trung tâm đã phân tích và kết luận, trận động đất trên xảy ra vào lúc 21h48, cường độ 3,4 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 5km. Kết quả phân tích cũng cho thấy trận động đất này gây nên rung động trên cấp IV (thang MSK 64) tại khu vực tâm chấn. Đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại.

    Tuy nhiên, dù cường độ không lớn nhưng do độ sâu chấn tiêu khá nông, chỉ khoảng 5km nên trận động đất trên đã gây rung lắc mặt đất và nhiều người dân có thể cảm nhận được dư chấn rung lắc.

    Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: "Động đất ở mức độ nhỏ thì bà con cũng lo lắng nhưng chính quyền địa phương đã vào cuộc, tuyên truyền nên bà con cũng hiểu. Đời sống bà con vùng thủy điện cũng được quan tâm rất lớn, đặc biệt là đất đai sản xuất. Những vấn đề khác như hệ thống nước, đường xá cũng được đầu tư. Riêng nguồn gạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ cũng kéo dài thời gian thêm 24 tháng, mỗi khẩu 10 kg gạo".

    Theo ông Hồ Văn Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, trong hai ngày qua, vào buổi chiều ở vùng Trà My đều có mưa nên lại xuất hiện động đất. Động đất đã phát ra tiếng nổ lớn và gây rung lắc nhà cửa gần 5 giây. Đây là trận động đất mạnh nhất từ đầu năm 2013 cho đến nay.

    M.L (theo vov.vn)                     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-dong-dat-manh-34-do-richter-o-thuy-dien-song-tranh-2-a28061.html
     Lại động đất ở Sông Tranh 2

    Lại động đất ở Sông Tranh 2

    Sáng nay 3/9, lúc 7 giờ 8 phút, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra động đất khiến người dân huyện Bắc Trà My hoang mang lo sợ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Lại động đất ở Sông Tranh 2

    Lại động đất ở Sông Tranh 2

    Sáng nay 3/9, lúc 7 giờ 8 phút, tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 lại xảy ra động đất khiến người dân huyện Bắc Trà My hoang mang lo sợ.