+Aa-
    Zalo

    Lãi hơn 195 tỷ đồng, Thép Pomina vẫn bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kiểm toán nhấn mạnh về khoản nợ phải trả ngắn hạn của công ty đã vượt quá tài sản ngắn hạn số tiền hơn 350 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn tới nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Pomina.

    Công ty cổ phần Thép Pomina (MCK: POM, sàn HoSE) mới công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2021.

    lai hon 195 ty dong thep pomina van bi nghi ngo kha nang hoat dong lien tuc dspl
    Ảnh minh họa

    Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của POM là 6.213 tỷ đồng, giảm hơn 4%, lợi nhuận sau thuế cũng giảm 3,7% xuống còn 195,1 tỷ đồng so báo cáo tự lập. Mặc dù vậy, đây vẫn là kết quả tích cực hơn rất nhiều so với khoản lỗ sau thuế 150,7 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

    Theo Pomina, kết quả kinh doanh tích cực này là do dự án lò cao đi vào hoạt động mang lại hiệu quả, giá thành sản xuất Công ty giảm, lợi nhuận gộp tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, chi phí lãi vay giảm 12% so với cùng kỳ góp phần làm tăng lợi nhuận quý II/2021.

    Trong năm 2021, doanh nghiệp đặc mục tiêu doanh thu đạt 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 600 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đã đạt được sau nửa đầu năm, POM đã hoàn thành 51,5% mục tiêu doanh thu và 32,5% mục tiêu lợi nhuận năm.

    Tính đến ngày 30/6/2021, tổng tài sản của Pomina tăng mạnh thêm hơn 2.154 tỷ đồng lên 13.328 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, đơn vị kiểm toán nhấn mạnh về khoản nợ phải trả ngắn hạn của công ty đã vượt quá tài sản ngắn hạn số tiền hơn 350 tỷ đồng tại thời điểm 30/6/2021.

    Điều kiện này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của POM.

    Trong một diễn biến liên quan, mới đây, HĐQT Pomina đã thông qua kế hoạch phát hành tối đa 70 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu.

    Như vậy, sau phát hành, Công ty dự tăng vốn điều lệ lên hơn 3.500 tỷ đồng nhằm tăng quy mô vốn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-hon-195-ty-dong-thep-pomina-van-bi-nghi-ngo-kha-nang-hoat-dong-lien-tuc-a512351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan