+Aa-
    Zalo

    Lại phát hiện xe tải chở 82 người nhập cư trái phép tại Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Lại một chiếc xe tải chở người nhập cư trái phép được phát hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ, bên trong chứa 82 người đến từ Afghanistan.

    Lại một chiếc xe tải chở người nhập cư trái phép được phát hiện tại Thổ Nhĩ Kỳ, bên trong chứa 82 người đến từ Afghanistan.

    Thông tin được Euronews đăng tải.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, trang Euronews mới đây đã đưa tin, quân đội hiến binh Thổ Nhĩ Kỳ vừa phát hiện và chặn một chiếc xe container tại thành phố ven biển Ayzhek, bên trong chở 82 người Afghanistan nhập cư trái phép. Họ hy vọng có thể đi qua Thổ Nhĩ Kỳ rồi đến Châu Âu bằng đường thủy.

    Theo hình ảnh từ đoạn video được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đăng tải, sau khi 2 binh sĩ của họ mở cửa kho hàng xe tải ra thì phát hiện bên trong chật kín người di cư.

    Bên trong chiếc xe container được các binh lính Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện chật kín người.

    Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, tổng số người nhập cư vào châu Âu qua Địa Trung Hải năm 2017 là 172.301 người, thấp hơn so với con số 362.753 người trong năm 2016 và 1 triệu người vào năm 2015.

    Theo báo cáo, kể từ năm 2015, Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tăng cường kiểm soát các nỗ lực nhập cư xuyên biên giới để vào các nước EU để đổi lấy viện trợ 3 tỷ euro của liên minh này và nới lỏng các hạn chế thị thực đối với người Thổ Nhĩ Kỳ.

    Kể từ đó, số người nhập cư ở Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chọn các cuộc "phiêu lưu" trái phép, và Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những hành trình lựa chọn của họ.

    Trước đó, cảnh sát Anh đã tìm thấy 39 thi thể trong một chiếc xe container trong một khu công nghiệp ở Essex, đông nam nước Anh vào ngày 23/10.

    Sau đó, phía Việt Nam và Anh xác nhận 39 nạn nhân là công dân Việt Nam. Các vấn đề của người nhập cư bất hợp pháp, buôn người và kiểm soát biên giới ở châu Âu đã bị phơi bày bởi sự cố "Xe tải tử thần" và đã trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới trong nhiều ngày qua.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-phat-hien-xe-tai-cho-82-nguoi-nhap-cu-trai-phep-tai-tho-nhi-ky-a300666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan