+Aa-
    Zalo

    Lãi suất huy động đồng loạt giảm, gửi tiết kiệm ở ngân hàng nào có lãi cao nhất?

    ĐS&PL Chỉ còn một số ít ngân hàng như GPBank, ABBank, VietCapitalBank còn huy động tiền gửi với lãi suất 8,5% - 8,6%/năm.

    Theo tờ Nhịp sống thị trường, theo khảo sát, hiện những ngân hàng có lãi suất cao nhất trên thị trường vẫn là các ngân hàng nhỏ như ABBank, GPBank, VietCapital Bank với lãi suất niêm yết cao nhất từ 8,5 – 8,6%, dành cho các kỳ hạn trên 12 tháng. Nhóm Big4 có lãi suất thấp nhất, dao động từ 6,6 – 6,8% theo hình thức gửi tiền tại quầy.

    Chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng nhỏ và ngân hàng lớn hiện nay khá đáng kể.

    lai suat huy dong dong loat giam gui tiet kiem o ngan hang nao co lai cao nhat
    Khách hàng gửi tiền tại một ngân hàng ở Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    Khảo sát biểu lãi suất niêm yết trên website ngân hàng sáng 30/5 cho thấy, khoảng 2/3 trong số 34 ngân hàng được khảo sát đã giảm lãi suất huy động cao nhất xuống dưới 8%/năm.

    Tại các kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng hiện nay, đa số các ngân hàng niêm yết lãi suất huy động mức tối đa 5%/năm theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

    Nhiều ngân hàng tư nhân cũng giảm lãi suất cao nhất dành cho kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng xuống còn 4,5 – 4,8 điểm % như Ngân hàng Bản Việt, SeABank, LPBank, TPBank, MB.

    Trong khi đó, nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank) chỉ áp dụng mức lãi suất 4,1 - 4,6%/năm cho hình thức gửi tại quầy. Đối với gửi online, các ngân hàng này có thể cộng lên 5%/năm.

    Đối với kỳ hạn 6 tháng, chỉ còn 4 ngân hàng trả lãi suất trên 8%/năm là GPBank (8,3%), ABBank (8,2%), NCB (8,1%) và HDBank (8,1%).

    Khá nhiều ngân hàng có lãi suất từ 7,5-8%/năm như VietABank (8,0%), OCB (8%), Nam A Bank (7,8%), SCB (7,8%), VIB (7,8%), VPBank (7,8%), LPBank (7,7%),….

    Nhóm có lãi suất 7-7,5%/năm có khá nhiều ngân hàng lớn như Techcombank, ACB, SHB, Eximbank.

    Thấp nhất thị trường vẫn là nhóm Big 4 khi niêm yết 5,5%/năm cho kỳ hạn 6 tháng khi gửi tại quầy và khoảng 6%/năm khi gửi online.

    Ở kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng GPBank đưa ra lãi suất huy động cao nhất toàn thị trường, ở mức 8,5%/năm

    Ngoài GPBank, chỉ còn 8 ngân hàng niêm yết lãi suất trên mức 8%/năm cho kỳ hạn 12 tháng là ABBank (8,3%), VietABank (8,2%), VIB (8,2%), PVComBank (8,2%), NCB (8,15%), HDBank (8,1%), OCB (8,1%), BaoVietBank (8,1%).

    Tại một số ngân hàng, lãi suất kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng không có nhiều chênh lệch, thậm chí có cùng lãi suất như Techcombank (7,2%), VPBank (7,8%), ACB (7,5%),…

    Trong khi, Sacombank, MB và nhóm Big 4 niêm yết khoảng cách khá lớn giữa kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng.

    Chẳng hạn, Sacombank áp dụng lãi suất 6 tháng là 6,8%/năm và 12 tháng là 7,4%/năm. MB áp dụng lãi suất 6 tháng là 6,6%/năm và 12 tháng là 7,3%/năm. Nhóm Big 4 áp dụng lãi suất 6 tháng là 5,5%/năm và 12 tháng là 6,8%/năm.

    Tại các kỳ hạn 36 tháng trở lên, GPBank tiếp tục là ngân hàng có lãi suất cao nhất, niêm yết 8,6%/năm cho hình thức gửi tiết kiệm online. Ngân hàng ABBank và VietCapitalBank xếp ngay sau khi cùng niêm yết 8,5%/năm.

    Phần lớn các ngân hàng niêm yết lãi suất kỳ hạn 36 tháng tương đương với kỳ hạn 12 tháng. Tuy nhiên cũng có một số nhà băng áp dụng lãi suất kỳ hạn 3 năm thấp hơn 1 năm như HDBank, VietABank, VPBank, Saigonbank, Agribank,…

    Cụ thể, HDBank áp dụng lãi suất kỳ hạn 3 năm chỉ ở mức 6,9%/năm, thấp hơn nhiều so với mức 8,1%/năm của kỳ hạn 12 tháng. Hay VPBank niêm yết lãi suất 36 tháng chỉ 7%/năm, so với 7,8%/năm của kỳ hạn 12 tháng.

    Trước đó, trong công điện chiều 26/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc rà soát, chỉ đạo hệ thống ngân hàng thương mại tiết giảm chi phí, giảm lãi suất cho vay thiết thực, đúng đối tượng nhằm giải quyết khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, nhất là về đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí sản xuất gia tăng.

    Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định lần thứ 3 trong năm nay giảm lãi suất điều hành, báo Thanh niên thông tin.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-suat-huy-dong-dong-loat-giam-gui-tiet-kiem-o-ngan-hang-nao-co-lai-cao-nhat-a577033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan