+Aa-
    Zalo

    Lãi suất huy động ngân hàng nào cao nhất cuối năm 2016

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Lãi suất tiền gửi ngân hàng vào dịp cuối năm khá cạnh tranh nhau nên người dân cần tham khảo trước khi quyết định gửi tiền ngân hàng nào.

    (ĐSPL) – Lãi suất tiền gửi ngân hàng vào dịp cuối năm khá cạnh tranh nhau nên người dân cần tham khảo trước khi quyết định gửi tiền ngân hàng nào.

    Cuối năm là thời điểm vào mùa hoạt động kinh doanh, nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp lên cao khiến ngân hàng “khát” vốn. Do đó, các ngân hàng buộc phải đưa ra các chính sách lãi suất huy động hấp dẫn để thu hút nguồn vốn từ phía người dân.

    Vào thời điểm quý IV năm 2016 sắp kết thúc, nhìn chung, mức lãi suất giữa các ngân hàng thương mại lớn thấp hơn mức lãi suất cùng kỳ hạn tại các ngân hàng vừa và nhỏ.

    Lãi suất tiền gửi không kỳ hạn hiện dao động trong khoảng 0,3 – 1%/năm. Trong đó, lãi suất không kỳ hạn 1% được các ngân hàng lớn như Agribank, Vietbank hay Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga áp dụng. Còn Vietcombank, MB, Việt Á bank áp dụng mức lãi suất 0,3%/năm. Thậm chí, lãi suất tiền gửi không kỳ hạn Vietinbank còn là 0,2%/năm.

    Lãi suất tiền gửi các kỳ hạn giữa nhiều ngân hàng có sự chênh lệch lớn. (Ảnh minh họa)

    Lãi suất kỳ hạn 1 tháng cao nhất hiện là 5,4%/năm được áp dụng tại Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga và Vietbank. Khối các Ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước như Agribank, BIDV, Vietcombank có mức lãi suất từ 4,3 – 4,8 %/năm. Trong khi đó, các ngân hàng thương mại cổ phần như SHB, ABBank,HD Bank có lãi suất trong khoảng 4,9 – 5,3%/năm.

    Ở kỳ hạn 3 tháng, nhìn chung không có sự phân hóa mạnh giữa các ngân hàng. Mức lãi suất tiền gửi 3 tháng ở các ngân hàng đều dao động ở mức 5,2 – 5,5%/năm.

    Tuy nhiên, mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng của các ngân hàng lại có sự chênh lệch lên tới 1% với mức dao động từ 5,3 – 6,9%/năm.

    Cụ thể, Vietcombank có mức lãi suất chỉ là 5,3%, Agribank và BIDV áp dụng mức lãi suất 5,8%/năm trong khi các ngân hàng thương mại cổ phần như VietBank áp dụng mức lãi 6,9%; Việt Á bank là 6,8%.

    Tại kỳ hạn 12 tháng, nhìn chung các ngân hàng áp dụng mức lãi suất trên 7%/năm đều là các ngân hàng nhỏ. Hiện lãi suất tiền gửi 12 tháng cao nhất là ở ngân hàng Việt Á với 7,5%/năm trong khi Agribank và Vietcombank chỉ áp dụng mức 6,5%/năm.

    Trong thời gian gần đây, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm, một tuần, hai tuần cũng có xu hướng tăng mạnh với biên độ khá lớn.

    Cụ thể, lãi suất qua đêm hiện là 2,98%; lãi suất 1 tuần là 3,66% và lãi suất 2 tuần là 4,00%.

    Theo NHNN, tính đến hết tháng 11/2016 tăng trưởng tín dụng đạt mức 15,8% trong khi tăng trưởng huy động là 15,2%.

    Như vậy có thể thấy, để thu hút nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, các ngân hàng nhỏ phải đưa ra mức lãi suất cao hơn. Bên cạnh đó, các ngân hàng lớn có sẵn nguồn vốn cũng như mức độ uy tín, việc huy động vốn sẽ gặp nhiều thuận lợi trong quá trình này.

    Minh chứng là mức chênh lệch lãi suất tiền gửi giữa các ngân hàng lớn, ngân hàng có vốn Nhà nước so với các ngân hàng nhỏ và vừa lên tới 1,4% ở kỳ hạn 6 tháng và khoảng 1 % ở kỳ hạn 12 tháng. Do đó, người dân sẽ phải cân nhắc khi lựa chọn nơi gửi tiết kiệm trong giai đoạn năm 2017 đang đến gần.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-suat-huy-dong-ngan-hang-nao-cao-nhat-cuoi-nam-2016-a174067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan