+Aa-
    Zalo

    Lãi suất huy động xuất hiện đáy mới, chỉ còn 1,9%/năm

    (ĐS&PL) - Lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng tại Vietcombank chỉ còn 1,9%/năm, thấp hơn 0,3 điểm % so với mức đáy xác lập hồi giữa tháng 12.

    Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 25/12, trong biểu lãi suất mới nhất áp dụng tại Vietcombank, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng chỉ còn 1,9%/năm, giảm thêm 0,3 điểm % so với trước đó.

    Đây cũng là mức lãi suất thấp nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại.

    lai suat huy dong xuat hien day moi chi con 1 9 nam
    Lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng tại Vietcombank chỉ còn 1,9%/năm.

    Ở các kỳ hạn khác, Vietcombank không thay đổi mức lãi suất. Hiện lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tại ngân hàng này là 4,8%/năm cho các kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên.

    Mặt bằng lãi suất ở nhóm Big4 (4 ngân hàng thương mại nhà nước) cũng bắt đầu có sự cách biệt. Agribank là ngân hàng tiếp theo giảm lãi suất mạnh tay hơn thời gian qua.

    Hiện lãi suất tiền gửi có kỳ hạn thấp nhất tại ngân hàng này là 2,2%/năm cho các kỳ hạn 1-2 tháng. Nếu khách hàng gửi tiết kiệm từ 12 tháng trở lên lãi suất là 5%/năm và cao nhất là 5,3%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

    Trong khi đó, VietinBank và BIDV áp dụng biểu lãi suất huy động giống nhau, với mức lãi suất kỳ hạn ngắn 1-2 tháng là 2,3%/năm. Khách hàng gửi kỳ hạn dài hơn lãi suất sẽ tăng lên như từ 3-6 tháng là 2,9%/năm.

    Lãi suất cao nhất tại 2 ngân hàng này là 5,3%/năm khi khách gửi từ 24 tháng trở lên.

    Theo báo Vietnamnet, kể từ đầu tháng đến nay đã có 21 ngân hàng giảm lãi suất huy động là HDBank, Techcombank, Eximbank, KienLongBank, SCB, PGBank, MB, MSB, NamA Bank, ABBank, Vietcombank, BIDV, VIB, VPBank, TPBank, Saigonbank, VietBank, ACB, VietinBank, Agribank, LPBank.

    Trong đó, MB, Eximbank, SCB, Techcombank, VPBank, KienlongBank, Agribank, Vietcombank là những ngân hàng đã giảm lãi suất 2 lần kể từ đầu tháng. 

    Đặc biệt, BIDV và VPBank đã có tới 3 lần điều chỉnh giảm lãi suất huy động trong tháng này, còn VIB đã giảm lãi suất tới 4 lần.

    Ông Tống Minh Tuấn, chuyên gia phân tích chứng khoán, cho rằng các ngân hàng thương mại vẫn còn có dư địa để tiếp tục giảm lãi suất.

    Theo ông Tuấn, mặc dù lãi suất huy động đang ở mức thấp nhưng sức cầu của nền kinh tế vẫn còn yếu. Nhu cầu về vốn chỉ căng thẳng ở hoạt động đảo nợ, đặc biệt là bất động sản. 

    Trong khi ở những lĩnh vực sản xuất, nhu cầu đầu tư tại thị trường trong nước và thế giới suy giảm đã dẫn tới nhu cầu tín dụng giảm ở hầu hết các lĩnh vực, khiến cho nhu cầu huy động của các ngân hàng cũng giảm. Đó là lý do lãi suất vẫn còn dư địa để hạ thấp hơn nữa. 

    Một yếu tố nữa là FED đã ngừng tăng lãi suất và dự báo trong năm tới sẽ có những bước nới lỏng tiền tệ hơn, khiến cho nhu cầu căng thẳng về tỷ giá không còn. Điều này sẽ tạo dư địa rộng rãi để Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều chỉnh hạ lãi suất, khiến cho ngân hàng thương mại vẫn còn dư địa để giảm lãi suất huy động. 

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-suat-huy-dong-xuat-hien-day-moi-chi-con-1-9-nam-a604830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan