Lại thêm hàng loạt người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng ở Huế


Thứ 5, 25/07/2019 | 12:38


Cùng sự kiện

Sau khi dự tiệc cưới tại một nhà hàng ở TP. Huế những người này có triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội và phải vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi dự tiệc cưới tại một nhà hàng ở TP. Huế những người này có triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội và phải vào bệnh viện cấp cứu.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Pháp luật TP. HCM đưa tin, ngày 25/7, ông Nguyễn Phương Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế), cho biết trung tâm đang tích cực điều trị cho nhiều 11 bệnh nhân trên địa bàn huyện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào tối 24 và rạng sáng 25/7, Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy nghi ngộ độc thực phẩm.

Những người này cho biết họ cùng tham dự tiệc cưới tại một nhà hàng ở phường Hương Sơ, TP. Huế. Sau đó thì xuất hiện những triệu chứng trên nên được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Người lao động đưa tin, trước đó, vào ngày 12/7, ở địa phương này cũng xảy ra vụ 73 người đã phải nhập viện do ngộ độc sau khi dự đám cưới ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Kết quả kiểm nghiệm đối với mẫu hành phi và tôm được rải trên món xôi lấy từ đám cưới cho thấy có vi khuẩn tụ cầu Staphylococcus aureus vượt ngưỡng. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người dân sau khi dự tiệc cưới bị ngộ độc thực phẩm.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-them-hang-loat-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-tiec-cuoi-tai-nha-hang-o-hue-a285860.html