+Aa-
    Zalo

    Lái xe tông thanh chắn vượt trạm vì BOT Cai lậy xả trạm rồi thu lại bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài xế cho xe vượt qua vì nghĩ BOT Cai lậy vẫn xả trạm. Bất ngờ, thanh chắn trạm thu phí bật xuống, lái xe phải phanh gấp, khiến hai bà cháu trên xe bị va đập.

    Tài xế cho xe vượt qua vì nghĩ BOT Cai lậy vẫn xả trạm. Bất ngờ, thanh chắn trạm thu phí bật xuống, lái xe phải phanh gấp, khiến hai bà cháu trên xe bị va đập.

    Vào khoảng 11h45 trưa 2/12, một tài xế khi đi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy đã dùng tiền lẻ để trả vé. Tuy nhiên việc này diễn ra khá lâu và khi nhân viên thu phí trả lại 200 đồng, tài xế đã không đồng ý, đồng thời yêu cầu trả lại đúng 100 đồng rồi mới cho xe đi.

    Sự việc diễn ra khiến giao thông qua trạm ùn tắc và trạm thu phí đã bất ngờ xả trạm. Các nhân viên thu phí được lệnh rút về. Tuy nhiên chỉ sau đó 10 phút, BOT Cai Lậy lại thực hiện thu phí trở lại.

    Hai bà cháu trên chiếc xe khách bị va đập vào đầu. Ảnh: Lao Động

    Khoảng 12h30 phút trưa nay, tài xế Trịnh Xuân Hiệp (38 tuổi) điều khiển xe đầu kéo container đã dừng xe ngay trạm thu phí, nhưng không mua vé. Tài xế Hiệp liên tục tỏ thái độ bức xúc trước việc thu phí, và yêu cầu các nhân viên của trạm phải giải thích việc số tiền 17 triệu đồng đóng tiền bảo trì đường bộ hàng năm đi về đâu? Sao giờ lại thu phí người dân?

    Khi được các nhân viên mời ra bên ngoài giải đáp thắc mắc, anh Hiệp không chịu mà yêu cầu giải quyết tại chỗ. Chiếc xe đầu kéo dừng ở trạm hơn 15 phút đã gây ùn ứ giao thông nghiêm trọng. 

    Trước áp lực, BOT Cai Lậy lại cho xả trạm.

    Một nhân viên điều phối tại BOT Cai Lậy cho biết, họ được lệnh khi có tài xế phản đối, sẽ mời ra khu vực được bố trí riêng để giải quyết. Nếu các tài xế này không chịu đi và không đóng phí, họ cũng sẽ cho đi nhưng camera ghi lại và sẽ báo cáo giải trình với Trung tâm quản lý dự án Quốc lộ 1- BOT Cai Lậy.

    Sau khi xả trạm khoảng 10 phút, BOT Cai Lậy đã cho thu phí trở lại. Lúc này, tài xế một chiếc xe chở khách đi từ Đồng Tháp lên TP.HCM tưởng đang xả trạm nên cho xe vượt qua, bất ngờ thanh chắn trạm thu phí bật xuống, buộc tài xế phải thắng gấp, làm hai bà cháu trên xe bị va đập vào đầu.

    Trước sự việc trên, các tài xế và người dân xung quanh rất bức xúc. Họ liên tục yêu cầu phải xả trạm, một tài xế đã tông luôn xe vào thanh chắn để vượt trạm.

    Nhân viên trạm BOT Cai Lậy sửa lại thanh chắn bị tài xế tông (ảnh: Tr.L)

    Các làn xe đều bị ùn ứ kéo dài, một số làn được xả trạm, một số khác vẫn thu phí. Gần 14h ngày 2/12, tình hình vẫn rất căng thẳng. 

    Trước áp lực từ phản ứng của tài xế và tình trạng ùn tắc giao thông, BOT Cai Lậy lại buộc phải tiếp tục xả trạm. Đến 15h, BOT Cai Lậy đóng trạm, thu phí trở lại. 

    Như đã đưa tin trước đó, bắt đầu từ 9h ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) thu phí trở lại sau 3 tháng ngừng hoạt động. Nhiều người dân khu vực và tài xế đã cho rằng giá vé quá cao và vị trí đặt trạm BOT không hợp lý. Hiện giá vé mỗi lượt của các loại xe đồng loạt giảm 30%, thấp nhất là 25.000, cao nhất 140.000 đồng.

    Tuy nhiên, chưa tới một ngày, BOT Cai Lậy đã phải 3 lần xả trạm trước việc đưa tiền lẻ 25.100 đồng, đòi thối 100 đồng của tài xế. Đêm 1/12, sau khi tìm được nguồn tiền lẻ 100 đồng, trạm này đóng barie, tiếp tục thu phí.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xe-tong-thanh-chan-vuot-tram-vi-bot-cai-lay-xa-tram-roi-thu-lai-bat-ngo-a211512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan