+Aa-
    Zalo

    Lại xuất hiện cây chuối hàng trăm nải

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ giống chuối cau xin ở nhà một người quen, ông Tiến mang về vườn nhà trồng. Chỉ sau đó 1 năm, cây bắt đầu cho quả với hơn 200 nải, dự kiến sẽ trổ thêm 100 nải.

    (ĐSPL) - Từ giống chuối cau xin ở nhà một người quen, ông Tiến mang về vườn nhà trồng. Chỉ sau đó một năm, cây bắt đầu cho quả với hơn 200 nải và dự kiến sẽ trổ thêm 100 nải nữa.

    Biết thông tin gia đình ông Nguyễn Minh Tiến và bà Nguyễn Thị Minh, trú tại tiểu khu 4, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình) có cây chuối cho ra buồng dài khoảng 2m với hơn 200 nải, chúng tôi trực tiếp đến "mục sở thị".

    Lại xuất hiện cây chuối hàng trăm nải

    Cận cảnh cây chuối cho ra 200 nải

    Cây chuối thuộc giống chuối cau, có trái nhỏ dài khoảng chừng 7 – 10cm, mỗi nải có trung bình 15 – 16 quả. Vì buồng chuối khá dài và nặng, dễ làm đỗ cây nên gia đình ông Tiến phải làm giá chống đỡ cho cây. Ông Tiến cho biết: “Theo dự đoán, buồng chuối có thể cho ra hơn 100 nải nữa. Chúng tôi dự định đào một cái hố thật sâu để buồng chuối có đủ điều kiện phát triển tốt”.

    Lại xuất hiện cây chuối hàng trăm nải

    Bà Minh bên cây chuối 200 nải

    Bà Minh cho biết thêm, giống chuối này khi chín, ăn rất thơm và ngọt nên được người dân địa phương trồng nhiều. Cách đây 1 năm, ông bà đến nhà người quen ở xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) chơi, tình cờ bà thấy cây chuối cau cho ra rất nhiều quả. Ông bà xin một cây con về nhà trồng, khoảng hơn 1 năm thì cho ra trái, trung bình một ngày cây chuối cho ra khoảng 3 nải.

    Hiện tại, cây chuối lạ này đã cho ra một số cây con. Ông Tiến dự định sẽ chăm sóc cây mẹ và cây con thật tốt để nhân giống rộng trên địa bàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xuat-hien-cay-chuoi-hang-tram-nai-a46412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cây rón rén Mường Phăng

    Cây rón rén Mường Phăng

    Tác phẩm dự thi Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS058: "Cây rón rén Mường Phăng" của tác giả Nguyễn Thu Hằng (Cẩm Giàng, Hải Dương).

    Bí quyết kiếm tiền của vua chuối người Nga

    Bí quyết kiếm tiền của vua chuối người Nga

    Bạn bè và đối thủ của Samuel Zemurray đều gọi ông là “vua chuối”. Sam khởi nghiệp từ buôn chuối chín, thứ làm nản lòng các thương nhân hoa quả cỡ bự vì nó dễ trở thành món hàng đổ đi nếu bán không kịp.