+Aa-
    Zalo

    Lại xuất hiện thêm một đoạn video cảnh sát ghì cổ đè người da màu ở Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau vụ cảnh sát ghì chết người đàn ông da màu George Floyd hôm 25/5, mới đây lại xuất hiện thêm một đoạn video cảnh sát đè người da màu khác ở Mỹ khiến dư luận phẫn nộ.

    Sau vụ cảnh sát ghì chết người đàn ông da màu George Floyd hôm 25/5, mới đây lại xuất hiện thêm một đoạn video cảnh sát đè người da màu khác ở Mỹ khiến dư luận phẫn nộ.

    Video cảnh sát ghì cổ đè người da màu ở Mỹ

    [presscloud]15949[/presscloud]

    CNN đưa tin, video dài 90 giây, được ghi lại hôm 18/5, trong đó 3 sĩ quan cảnh sát đang khống chế một người đàn ông da màu. Một cảnh sát trong số đó đã dùng đầu gối đè lên vùng cổ và đầu của nghi phạm.

    Patrick Carroll, người đàn ông trong đoạn video, bị bắt vì tội bạo hành gia đình đã la lên "Tại sao tôi lại bị bắt?”. “Khi tôi hỏi tại sao mình bị bắt, một sĩ quan đè đầu gối lên cổ tôi”, Patrick Carroll kể lại trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

    Video bắt giữ Patrick Carroll cũng đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình bạo lực đang bùng phát dữ dội khắp nước Mỹ sau sự kiện cảnh sát ghì chết người đàn ông da màu George Floyd hôm 25/5.

    Theo báo cáo của một trong những sĩ quan có liên quan đến vụ việc: “Sau khi còng tay Patrick Carroll, nghi phạm này cố gắng vùng thoát và không chịu ngồi vào xe tuần tra. Chúng tôi buộc phải sử dụng một chút vũ lực để khống chế đối tượng xuống đất, giúp anh ta bình tĩnh lại”.

    Cảnh sát trưởng thành phố Sarasota, bang Florida, ông Bernadette Dipino cho biết đã nhận được thông báo về video này hôm 1/6 và quyết định cho điều tra nội bộ sau khi xem xét.

    Viên cảnh sát trực tiếp tham gia thực hiện hành vi trấn áp đối với Patrick Carroll đã được cho nghỉ phép. Hiện Sở Cảnh sát Sarasota chưa quyết định liệu 2 viên cảnh sát còn lại sẽ đối mặt với hình thức kỷ luật nào.

    Mới đây, Maurice Lester Hall (42 tuổi), người chứng kiến những giây phút cuối đời của bạn thân George Floyd cho biết ngay từ đầu, Floyd đã cư xử vô dùng lịch sự để chứng minh rằng mình không có ý định kháng cự.

    Hall ngồi trên ghế phụ vào thời điểm George Floyd bị cảnh sát lôi ra khỏi xe. Ông này đã cung cấp tên giả cho các sĩ quan cảnh sát, và rời Minneapolis đến Houston (bang Texas) 2 ngày sau đó.

    Trước khi rời đi, Hall còn ghé thăm khu vực tưởng niệm George Floyd.

    “Tôi có thể nghe thấy Floyd cầu xin: làm ơn, các ông làm như thế này để làm gì?”, Hall nói với tờ New York Times. “Khi cả thế giới biết về cái chết của Floyd, tôi đã đến cầu nguyện tại nơi Floyd trút hơi thở cuối cùng, sau đó rời đi.”

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xuat-hien-them-mot-doan-video-canh-sat-ghi-co-de-nguoi-da-mau-o-my-a325986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan