+Aa-
    Zalo

    Lại xuất hiện thông tin sai lệch về chỉ tiêu tuyển sinh khối ngành Công an

    • DSPL
    ĐS&PL Dự kiến, thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường công an nhân dân năm 2017 sẽ công bố vào cuối tháng 2.

    Dự kiến, thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường Công an nhân dân năm 2017 sẽ công bố vào cuối tháng 2. Do vậy, các số liệu về chỉ tiêu tuyển sinh của các khối ngành công an đang lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

    Theo báo An ninh thủ đô, sau khi Bộ GD-ĐT công bố quy chế tuyển sinh đại học 2017, các trường đại học trên cả nước đã bắt đầu đưa ra chỉ tiêu và phương án xét tuyển. Đối với khối trường công an, thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến phải cuối tháng 2 mới được công bố. Tuy nhiên, trên các mạng xã hội đang lưu hành thông tin chi tiết về chỉ tiêu tuyển sinh vào từng trường Công an nhân dân.

    Trả lời vấn đề này, đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường CAND đang trình lãnh đạo Bộ Công an, do đó những thông tin một số trang mạng xã hội đưa là chưa chuẩn xác.

    Đươc biết, trong năm 2017, chỉ tiêu vào hệ đại học chính quy Công an Nhân dân (CAND) dự kiến giảm rất mạnh, nên sẽ có ngành chỉ tiêu còn rất ít. Việc chỉ tiêu giảm mạnh so với năm 2016 nên thí sinh đăng ký dự thi vào các trường CAND năm nay phải cân nhắc thật kỹ.

    Chỉ tiêu tuyển sinh 2017 của khối trường Công an nhân dân  đang trình lãnh đạo Bộ Công an phế duyệt - ảnh: Báo An ninh thủ đô

    Các thí sinh có nguyện vọng dự tuyển vào các trường CAND cần tỉnh táo chọn lọc thông tin để không bị hoang mang. 

    Liên quan đến vấn đề tuyền sinh các ngành khối công an, báo Công an nhân dân có đăng tải thông tin về việc một số mạng xã hội đã đưa tin sai lệch về độ tuổi dự thi dành cho thí sinh dự thi vào các trường CAND, gây hoang mang dư luận.

    Theo đó, thông tin sai lệch được đăng tải trên mạng xã hội là: Về độ tuổi, cán bộ trong ngành tuổi không quá 28; học sinh THPT hoặc bổ túc THPT tuổi không quá 20; học sinh thuộc khu vực 1 tuổi không quá 22; chiến sĩ nghĩa vụ công an tuổi không quá 24 (tính đến ngày dự thi.

    Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Công an, cán bộ, chiến sĩ công an trong biên chế không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển), đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

    Đối với chiến sĩ nghĩa vụ trong Công an nhân dân trong thời gian tại ngũ nếu đủ điều kiện về thời gian công tác, đạo đức, đã tốt nghiệp trung học phổ thông được dự tuyển vào các trường Công an nhân dân, không tính độ tuổi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-xuat-hien-thong-tin-sai-lech-ve-chi-tieu-tuyen-sinh-khoi-nganh-cong-an-a180981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan