Làm bạn gái "nhí" 13 tuổi sinh con, thiếu niên lãnh 9 năm tù


Thứ 6, 03/06/2022 | 14:57


Cùng sự kiện

Nảy sinh tình cảm với bé gái sinh năm 2007, Hải đã nhiều lần quan hệ tình dục khiến nạn nhân có bầu và sinh con.

Ngày 3/6, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Bá Xuân Hải (SN 2004, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3 năm 2020, thông qua bạn bè, Hải có quen biết và nảy sinh tình cảm với cháu Ng. (SN 2007). Đến tháng 7/2020, Hải chở Ngọc về nhà ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân chơi. Lúc này không có ai ở nhà, Hải dẫn cháu Ng. lên lầu 2 rồi chủ động quan hệ tình dục với bạn gái.

Khoảng 2 tuần sau, Hải chở Ngọc đi Vũng Tàu chơi, cả hai tiếp tục quan hệ tình dục với nhau. Sau đó, Hải thường xuyên đưa người yêu “nhí” về nhà quan hệ tình dục.

An ninh - Hình sự - Làm bạn gái 'nhí' 13 tuổi sinh con, thiếu niên lãnh 9 năm tù
Hải tại phiên xét xử. Ảnh: Thanh Niên

Đến ngày 25/11/2020, thấy cháu Ng. có nhiều dấu hiệu bất thường, gia đình đã đưa cháu tới bệnh viện Hùng Vương khám thì tá hỏa khi được bác sĩ thông báo bé gái đã mang thai được 21 tuần tuổi.

Nhận được tin bạn gái của con trai mang thai, mẹ Hải đã đưa cháu Ng. về nhà chăm sóc, đến ngày 8/4/2021, cháu Ng. sinh được một bé gái đặt tên là L..

Ngày 27/4/2021, khi gia đình đi làm giấy khai sinh cho bé gái con của Ng., phát hiện người mẹ “nhí” này mới hơn 13 tuổi nên cán bộ tư pháp đã trình báo cơ quan công an. Kết quả giám định AND kết luận Hải và N. là cha mẹ của cháu L..

Mặc dù gia đình cháu Ng. đã có đơn xin bãi nại cho Hải, nhưng hành vi phạm tội của Hải là đặc biệt nghiêm trọng nên CQĐT vẫn tiến hành bắt giữ để điều tra, truy tố và xét xử đối với Hải.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội như đã truy tố. Bị hại là cháu Ng. và gia đình cũng khẩn khoản xin HĐXX giảm án cho bị cáo để bị cáo sớm trở về chăm sóc, nuôi con.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo thuộc trường hợp phạm tội làm nạn nhân có thai, phạm tội 2 lần trở lên. Tuy nhiên, do bị cáo phạm tội chưa đủ 18 tuổi, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo nên sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hải 9 năm tù giam.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ban-gai-nhi-13-tuoi-sinh-con-thieu-nien-lanh-9-nam-tu-a539798.html