+Aa-
    Zalo

    Lâm "chín ngón" - Mối "nợ máu" Sơn "đảo" chưa kịp trả...

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sơn “đảo” chết không nhắm được mắt. Lý do không chỉ bởi gã bị một “đàn em” trong giới giang hồ kết liễu, Sơn “đảo” còn có một mối “hận máu” chưa kịp trả.

    Sơn “đảo” chết không nhắm được mắt. Lý do không chỉ bởi gã bị một “đàn em” trong giới giang hồ kết liễu, Sơn “đảo” còn có một mối “hận máu” chưa kịp trả.

    Sơn “đảo” nổi danh ngay sau khi lao vào cuộc sống du thủ, du thực. Gã được nể trọng trong giới giang hồ bởi phần nào có chữ nghĩa, hay nói cách khác “văn võ song toàn” như gã không mấy ai có được.

    Mặt khác, sau khi bị tống giam vào nhà tù Côn Đảo, Sơn “đảo” may mắn được gặp mặt một người mà không chỉ có gã mà cả giới giang hồ nể phục – đó chính là tướng cướp Sơn Vương. Được Sơn Vương nhận làm đệ tử, sau khi ra tù, Sơn “đảo” nhanh chóng có tiếng nói hơn.

    Là gã giang hồ còn sót lại ít chữ nghĩa, Sơn “đảo” cũng đã vận dụng khá tốt để lấy được mối quan hệ mật thiết với đám lính dù, biến mối quan hệ này thành chỗ dựa vững chắc trong việc làm ăn của gã. Sơn “đảo” lúc bấy giờ được xem là giang hồ “quý tộc” thứ thiệt.

    Công việc làm ăn của Sơn “đảo” với việc buôn bán hàng trắng và mở các sòng bạc khiến gã nhanh chóng có được khối lượng tài sản kếch xù.

    Sơn “đảo” có người em ruột tên Vũ Đình Cương. Cương là một võ sĩ quyền anh có đẳng cấp, đã từng thượng đài khắp miền Trung, miền Nam và cả Campuchia. Cũng chính vì vậy mà Vũ Đình Cương được đặt cho biệt danh Cương “võ sĩ”.

    Lâm "chín ngón" - Mối "nợ máu" Sơn "đảo" chưa kịp trả...

    Cương “võ sĩ” sớm theo bước chân Sơn “đảo” đi vào con đường du thủ, du thực. Vũ Đình Cương bị bắt khoảng năm 1970 với tội danh buôn bán ma túy. Cương “võ sĩ” bị giam trong trại Chí Hòa.

    Ở trại giam Chí Hòa, một phần vì Cương “võ sĩ” là một “cao thủ”, phần khác lại là em ruột của giang hồ số má Sơn “đảo” nên gã được tôn là “đại ca của các đại ca”, có toàn quyền sai bảo những giang hồ tại nơi gã bị giam giữ.

    Tại trại Chí Hòa, Cương “võ sĩ” là người chuyên đi dàn sếp những cuộc xích mích giữa các băng nhóm, một lời nói của Cương khiến những gã giang hồ răm rắp nghe theo.

    Nhưng cuộc sống giang hồ vốn oan nghiệt, trong một lần tỏ mặt đàn anh, Cương “võ sĩ” đã bị đối thủ hạ gục. Người “cả gan” giết “đại ca của các đại ca” chính là Lâm “chín ngón”, kẻ được xem là “cánh tay phải” của Đại Cathay.

    Mâu thuẫn bắt đầu từ việc Lâm “chín ngón” và Chương “khùng” tranh giành việc mua bán ma túy trong trại Chí Hòa. Không “ăn” nổi Lâm nên Chương đã “mách” Cương “võ sĩ” việc Lâm “chín ngón” ăn hiếp mình.

    Tỏ mặt đàn anh, Cương đã dẫn thêm một tốp gồm cả nửa tá anh chị như: Tuấn đả, Năng Lương, Khương Đại, Hải Méo… đi để hỏi tội Lâm “chín ngón”.

    Vẫn còn trong cơn thịnh nộ khi bị Chương “khùng” lên mặt trước đó, Lâm “chín ngón” lại được đàn em thân cận báo Cương “võ sĩ” đang qua gặp, Lâm đã lận dao nghênh tiếp Cương “võ sĩ”.

    Vừa gặp Lâm, Cương “võ sĩ” đã giương oai, hất hàm hỏi Lâm: Ở đây tao với mày ai là đàn anh? Chưa kịp để Lâm trả lời, Cươn “võ sĩ” đã liền tung cước vào mặt Lâm “chín ngón”. Vì đã có chuẩn bị sẵn, nhanh như cắt, Lâm nghiêng đầu né được cú đấm của Cương “võ sĩ”. Cú ra đòn khá nhiều lực nhưng lại bị hụt nên Cương “võ sĩ” lao người về phía trước mất đà.

    Thời điểm này, Lâm “chín ngón” phần vì đang trong cơn thịnh nộ, phần vì bị dồn ép nên đã rút dao thủ sẵn ra đâm liên tiếp đến khi Cương “võ sĩ” gục hẳn xuống sàn.

    Ở ngoài, khi nghe được hung tin này, Sơn “đảo” đã lồng lộn, điên cuồng tuyên bố rằng “nếu không giết được Lâm “chín ngón” thì sẽ không sống trong giới giang hồ”, sẽ giết bằng được Lâm “chín ngón” bằng bất cứ giá nào.

    Điều này thật dễ hiểu, bởi trong giới giang hồ, khi đàn em của mình bị làm nhục, bị giết mà không giải quyết được đã không thể ngẩng mặt với thiên hạ, đằng này Cương “võ sĩ” lại là em ruột của Sơn “đảo”.

    Sơn “đảo” quyết trả thù, nhưng trực tiếp vào nhà tù thì không được, gửi sát thủ từ ngoài vào cũng không xong. Gã đã hai lần gửi “chó lửa” vào để Tuấn đả “giải quyết” Lâm “chín ngón”.

    Tuy nhiên, hai lần đều bị Tuấn đả gửi trả lại súng, bởi khi mới vào tù, Tuấn đả suýt bị các đàn anh đánh hội đồng nhưng được Lâm “chín ngón” đứng ra can thiệp. Cảm kích vì điều này, Tuấn đả đã không làm theo những gì mà Sơn “đảo” muốn.

    Chính vì vậy, Sơn “đảo” đã bỏ ra số tiền khá lớn để thuê Hoàng “đầu lâu” ám sát Lâm “chín ngón”. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện ý đồ Hoàng “đầu lâu” đã bị Lâm “chín ngón” phát hiện và ra tay trước.

    Ngay sau đó, vì mâu thuẫn với Y “cà lết”, Sơn “đảo” dù “văn võ song toàn” nhưng vì tính ngạo mạng và khinh địch nên cũng đã bị Y “cà lết” đoạt mạng. Mối “hận máu” chưa kịp trả, Sơn “đảo” đã phải đi gặp em trai mình ở một thế giới khác.

    Rõ ràng, anh em Sơn “đảo” và Cương “võ sĩ” không chết vì kém võ nghệ, cũng không chết bởi nhà tù hay ma túy, họ đã chết vì sĩ diện hão luôn muốn vỗ ngực xưng tên. Âu cũng là kết cục chung ở chốn giang hồ…

    Theo báo Người Đưa Tin

    [mecloud]YEvdIPYIun[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-chin-ngon---moi-no-mau-son-dao-chua-kip-tra-a112569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.