+Aa-
    Zalo

    Làm cộng tác viên online, người phụ nữ bị lừa 2,5 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi chuyển khoản 2,5 tỷ đồng để làm nhiệm vụ của cộng tác viên, người phụ nữ mới nhận ra bị lừa và trình báo công an.

    VietNamnet đưa tin, ngày 7/2, Công an Tp.Hà Nội thông tin việc người phụ nữ bị lừa 2,5 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online.

    Trước đó, ngày 03/02, chị T. (SN 1983; HKTT: Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trong đơn trình báo, chị T cho biết nhận được lời mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ sẽ được hưởng tiền hoa hồng cho một sàn thương mại điện tử. Khi đặt lệnh làm nhiệm vụ tăng tương tác cho sàn, chị T sẽ được hưởng hoa hồng.

    Từ ngày 25/1 - 30/1, chị T đã chuyển khoảng 2,5 tỷ đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền hoa hồng. Biết mình bị lừa, chị T đến cơ quan Công an trình báo.

    lam cong tac vien online nguoi phu nu bi lua 2 5 ty dong 01
    Tin nhắn lừa đảo mạo danh sàn thương mại điện tử Tiki. Ảnh: Công an Hà Nội

    Tờ Sức khỏe & Đời sống dẫn thông từ Công an Tp.Hà Nội, dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn mất cả tỷ đồng bởi chiêu trò làm cộng tác viên online cho các sàn thương mại điện tử. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

    Để tránh các trường hợp tương tự, khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

    Nếu phát hiện trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-cong-tac-vien-online-nguoi-phu-nu-bi-lua-2-5-ty-dong-a565309.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan