Làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng, người phụ nữ mất 500 triệu đồng trong “một nốt nhạc”


Chủ nhật, 17/07/2022 | 15:06


Với “mồi nhử” hấp dẫn như với mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10 đến 20%, nhiều người đã ngậm ngùi chịu cảnh “tiền mất, tật mang”.

Mới đây nhất, một người phụ nữ tên C. (SN 1992; trú tại: Chương Mỹ, Hà Nội) tiếp tục trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo khi ứng tuyển vào làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng; mặc dù trước đó, cơ quan Công an đã có rất nhiều cảnh báo về mánh lừa của các đối tượng.

An ninh - Hình sự - Làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng, người phụ nữ mất 500 triệu đồng trong “một nốt nhạc”
Làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng, người phụ nữ mất 500 triệu đồng trong “một nốt nhạc” (Ảnh minh họa).

Đối với trường hợp của chị C., vào ngày 22/6/2022, chị C. có lên mạng xã hội tìm việc làm online và được hướng dẫn tải app VINASUN để làm cộng tác viên thanh toán các đơn hàng sẽ được hưởng tiền hoa hồng. Mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10 đến 20%.

Chị C. đã thanh toán các đơn hàng với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng. Sau đó, chị C. được yêu cầu là nạp thêm tiền thì mới nhận được tiền gốc và tiền thưởng nếu không sẽ khoá tài khoản. Biết mình bị lừa, chị C. đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Hiện Công an huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 500 triệu đồng với thủ đoạn trên.

Công an TP Hà Nội cho biết, lý do vẫn còn nhiều nạn nhân “sập bẫy” của các đối tượng lừa đảo, đơn giản vì “mồi nhử” mà bọn chúng đưa ra rất hấp dẫn như với mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10 đến 20%. Khi thanh toán các đơn hàng đầu có giá trị nhỏ, nạn nhân sẽ được hưởng hoa hồng, đến đơn hàng có giá trị cao, các đối tượng sẽ chiếm đoạt số tiền.

Nạn nhân của những vụ lừa đảo này thường là phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, có nhu cầu bán hàng online để kiếm thêm thu nhập đã sập bẫy của các đối tượng.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

“Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật”, Công an Hà Nội khuyến cáo.

T.V

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-cong-tac-vien-thanh-toan-don-hang-nguoi-phu-nu-mat-500-trieu-dong-trong-mot-not-nhac-a544846.html