Làm đẹp hiệu quả với trà xanh


Thứ 7, 09/08/2014 | 07:00


(ĐSPL) – Mọi người vẫn thường nói trà xanh rất bổ ích nhưng ít ai biết được chính xác những công dụng tuyệt vời của chúng. Hãy cùng báo đời sống & pháp luật điểm danh nhữ

(ĐSPL) – Mọi người vẫn thường nói trà xanh rất bổ ích nhưng ít ai biết được chính xác những công dụng tuyệt vời của chúng. Hãy cùng báo đời sống & pháp luật điểm danh những tác dụng làm đẹp kì diệu của trà xanh.

 - Làm đẹp hiệu quả với trà xanh

1. Chống nắng

Da chúng ta có gốc tự do và khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ rất dễ bị cháy nắng và tổn thương. Trà xanh có tác dụng chống nắng vì chúng có khả năng trung hòa các gốc tự do cho da. Trà xanh tác động theo hai chiều từ trong ra ngoài và từ bên ngoài vào. Công việc của bạn cực kì đơn giản chỉ là pha một ấm trà rồi dùng gạc ẩm tẩm nước trà thoa lên phần da hở trên cơ thể trước khi ra nắng.

2. Giảm mụn, trứng cá

Mặt nạ trà xanh là bí kíp hiệu quả cho người thường xuyên phải đối mặt với rắc rối về mụn, trứng cá. Trong trà xanh có chứa Catechin được xem như là một loại kháng sinh có khả năng kháng khuẩn làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông và mang lại cho bạn làn da sạch mụn.

 - Làm đẹp hiệu quả với trà xanh (Hình 2).
Mặt nạ trà xanh giúp làm giảm mụn, trứng cá.

3. Chống lão hóa

Khi da xỉn màu dùng một ít quế, nước hoa hồng, và dùng nước trà ấm đắp lên trán và hai má để làm tăng sức sống và độ mềm cho da, ngăn ngừa lão hóa và giúp da sáng mịn hơn.

4. Làm trắng da và mờ vết nám

Cho bột Bạch Chỉ và trà xanh rồi thoa hỗn hợp lên da có thể thu nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da. Dùng nước hoa hồng thêm một ít dấm hoa quả và vỗ nhẹ lên mặt có tác dụng dưỡng ẩm, làm trắng da và mờ vết nám

 - Làm đẹp hiệu quả với trà xanh (Hình 3).

5. Giảm cân

Trà xanh đóng vai trò như một chất lợi tiểu cho cơ thể, có chứa những chất làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng cũng như lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp bạn giảm cân một cách nhiều quả nhất đồng thời cũng ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch.

 - Làm đẹp hiệu quả với trà xanh (Hình 4).

6. Chống khô da

Lá trà xanh sau khi ngâm nước ấm có thể nghiền nát và trộn với sữa chua và bạn sẽ có được một mặt nạ thiên nhiên rất tuyệt.  Áp dụng mặt nạ này lên da và rửa sạch sau 20 phút bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên. Sữa chua có tác dụng tăng cường protein cho da trong khi trà xanh lại làm dịu da. Kết hợp sữa chua và trà xanh bạn sẽ có làn da mịn màng, khỏe mạnh.

7. Sạch gầu và mượt tóc

Dùng lá trà xanh tán nhuyễn trộn đều với sữa chua sau đó thoa hỗn hơp lên tóc và giữ nguyên trong vòng 1 giờ đồng hồ rồi gội sạch. Thực hiện biện pháp này 2 3 lần trên tuần sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc và giúp tóc luôn óng mượt.

 - Làm đẹp hiệu quả với trà xanh (Hình 5).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dep-hieu-qua-voi-tra-xanh-a45257.html