+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: 134 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi đi ăn tiệc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tham dự bữa tiệc, 134 người ở Lâm Đồng có biểu hiện ngộ độc thực phẩm và phải đến bệnh viện cấp cứu.

    Báo VTC News đưa tin, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngày 9/8, 134 người này nhập viện với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Họ đang được điều trị tại 4 cơ sở gồm: Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương 33 ca; Phòng khám Đa khoa Đa Nhim, huyện Lạc Dương, 73 ca; Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương 24 ca và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng 4 ca.

    Thông tin tức ban đầu, sự việc xảy ra sau khi tất cả những người này đi ăn cỗ tại một gia đình ở thôn Đạ Ra Hoa, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương. Bữa tiệc với sự tham gia của 170 người tham gia, do gia chủ tự nấu. Thực đơn của bữa ăn gồm các món bò, gà. Nguyên liệu và gia vị được chủ nhà mua thêm gồm bún, bánh hỏi, bánh mỳ.

    Theo tin tức thời sự mới nhất từ tờ Người đưa tin Pháp luật, ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã lấy một số mẫu thực phẩm trong bữa tiệc để phân tích, xác định nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên, đồng thời yêu cầu gia đình ông H.G. tiêu hủy hoàn toàn số thực phẩm còn lại.

    Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Phòng y tế huyện Lạc Dương tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý vụ việc trên; Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế đang điều trị những bệnh nhân còn lại tiếp tục cập nhật, theo dõi, điều trị các ca rối loạn tiêu hóa nghi ngộ độc thực phẩm; thông báo rộng rãi tới người dân liên quan đến bữa tiệc trên đến ngay cơ sở y tế khi có biểu hiện ngộ độc.

    lam dong 134 nguoi bi ngo doc sau khi di an tiec 1
    Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương, nơi tiếp nhận các bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm tới điều trị. Ảnh: Báo Công an nhân dân

    Đại diện Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến sáng 10/8, có 76 trường hợp ngộ độc thực phẩm đã được các cơ sở y tế cho xuất viện. Hiện những người còn lại đều đã hết sốt, sức khoẻ đã ổn định, trong vài ngày tới sẽ được cơ quan chức năng cho xuất viện.

    Hiện Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Lạc Dương tiến hành xác minh.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-134-nguoi-bi-ngo-doc-thuc-pham-sau-khi-di-an-tiec-a586100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan