+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Bác tin đồn có ca bệnh COVID-19, 5 người tung tin sai sự thật bị xử phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng mới đây đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn sai sự thật về việc xuất hiện ca bệnh COVID-19 trên địa bàn.

    Ngày 14/5, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng khẳng định tin đồn về việc có bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị tại bệnh viện này là hoàn toàn sai sự thật. Theo đó, bệnh viện khẳng định chỉ đang tiếp nhận những trường hợp F2 được cách ly tại khoa truyền nhiễm. 

    lam dong bac tin don ve ca benh covid 19
    Lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 trên địa bàn. Ảnh: Thanh Niên 

    Trước đó, trong ngày 13/5, cộng đồng mạng xôn xao thông tin một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng dương tính với virus SARS-CoV-2 và người nhà một bệnh nhân từ tỉnh Bắc Ninh vào Đà Lạt chăm bệnh đột nhiên bị sốt, nghi mắc COVID-19.

    Đáp trả những thông tin thất thiệt này, bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng chia sẻ: "Hiện tại bệnh viện không có trường hợp nào dương tính với COVID-19. Chỉ có vài trường hợp F2 đang được cách ly tại khoa Truyền nhiễm để phòng dịch COVID-19".

    Bên cạnh đó, theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, trong sáng ngày 14/5, lực lượng chức năng tỉnh đã lấy thêm 108 mẫu xét nghiệm từ các trường hợp F1, F2 và nhân viên y tế trên địa bàn. Tất cả những mẫu xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

    Cũng trong ngày 14/5, bà Nguyễn Thúy Hằng, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng cho biết cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính đối với 5 trường hợp đưa tin sai lệch về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh lên mạng xã hội Facebook. Trong đó, mỗi người bị xử phạt 10 triệu đồng theo điểm C khoản 2 Điều 84 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    Ngoài việc xử phạt, Sở Thông tin và Truyền thông buộc những người vi phạm phải hủy bỏ thông tin cá nhân của bệnh nhân mắc COVID-19 trên trang Facebook cá nhân của mình.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-bac-tin-don-co-ca-benh-covid-19-5-nguoi-tung-tin-sai-su-that-bi-xu-phat-a500590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan