+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Bắt người phụ nữ trốn truy nã 27 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Người phụ nữ trốn truy nã suốt 27 năm đã bị lực lượng chức năng Lâm Đồng bắt giữ.

    Theo báo Công an TP.HCM, ngày 15/12, trong ngày đầu ra quan thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp cuối năm, phòng CSHS Công an Lâm Đồng đã lập chuyên án, bắt giữ đối tượng trốn lệnh truy nã suốt 27 năm, qua nhiều tỉnh, thành.

    Thông tin về vụ việc, phòng CSHS Công an Lâm Đồng cho biết vào ngày 20/3/1994, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ vụ án cặp vợ chồng Đinh Thị Nga (SN 1953) - T.T. (cùng HKTT xã B'Lao, TP.Bảo Lộc - Lâm Đồng) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công dân với số tiền 330 triệu đồng và 50 chỉ vàng 24K. Trong vụ án này, có 11 người là bị hại của cặp vợ chồng trên.

    tron truy na 27 nam
    Định Thị Nga tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP.HCM

    Sau đó, vợ chồng Nga đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, ông T.T. đã ra đầu thú và bị tuyên phạt 10 năm tù giam. Còn Nga vẫn lẩn trốn và bị lực lượng chức năng phát lệnh truy nã toàn quốc. 

    Được biết, sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Nga đã đến các tỉnh Ninh Thuận, TP.HCM sinh sống. Nhiều năm qua, Phòng CSHS Công an Lâm Đồng tổ chức lực lượng trinh sát truy tìm nhưng chưa phát hiện được nơi đối tượng lẩn trốn. Trung tuần tháng 12/2021, khi có thông tin về đối tượng Nga, Phòng CSHS Công an Lâm Đồng đề xuất lập án truy xét, giao Đội Truy nã truy tìm bắt bằng được can phạm.

    Sau nhiều ngày tổ công tác lần theo các thông tin về đối tượng, để trưa 15/12/2021, lực lượng truy bắt đã bắt giữ Đinh Thị Nga tại P.Phước Long A - TP. Thủ Đức (TP.HCM). Qua đấu tranh, Đinh Thị Nga khai nhận, sau khi bỏ trốn một thời gian, năm 1995 đối tượng đã làm CMND cư trú tại thôn Tân Sơn, xã Thành Hải, TP.Phan Rang - Ninh Thuận, sau đó chuyển vào TP.HCM sinh sống cho tới ngày bị bắt.

    Đối tượng cho biết sau nhiều năm lẩn trốn, tưởng rằng đã được sống yên ổn nhưng không ngờ vẫn luôn bị lực lượng chức năng truy tìm và bị bắt giữ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-bat-nguoi-phu-nu-tron-truy-na-27-nam-a522931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan