+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Bắt tạm giam cán bộ địa chính xã chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng

    ĐS&PL Lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình trong quá trình làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, Nông Thị Thu Huyền thu lợi bất chính số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

    Ngày 5/11, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã bắt tạm giam Nông Thị Thu Huyền (42 tuổi, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Được biết, Nông Thị Thu Huyền là cán bộ địa chính xã Lộc Thành.

    Cùng ngày, cơ quan điều tra Công an huyện Bảo Lâm cũng tiến hành các thủ tục khám xét nơi làm việc của bị can tại Bộ phận một cửa UBND xã Lộc Thành, đồng thời khám xét nhà riêng của bị can để thu thập các tài liệu, vật chứng phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin.

    Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đã bàn giao nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan đến các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng mà bị can Huyền đang nắm giữ cho chính quyền địa phương theo quy định.

    lam dong bat tam giam can bo dia chinh chiem doat hon 1 3 ty dong
    Nông Thị Thu Huyền ký nhận lệnh bắt giữ. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Theo Công an huyện Bảo Lâm, kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra đã thu thập các tài liệu là vật chứng liên quan đến vụ án cho thấy trong thời gian làm công chức địa chính tại UBND xã Lộc Thành, lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình trong quá trình làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, bị can Huyền đã chiếm đoạt của nhiều người dân với số tiền thu lợi bất chính hơn 1,3 tỷ đồng.

    Trước đó, Công an huyện Bảo Lâm đã bắt giữ Trần Văn Định (49 tuổi, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là người được Huyền tiếp tay để lừa bán nhà, đất cho nhiều người, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    Công an huyện Bảo Lâm hiện đang mở rộng điều tra, làm rõ những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-bat-tam-giam-can-bo-dia-chinh-xa-chiem-doat-hon-1-3-ty-dong-a556454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan