Lâm Đồng: Hủy buổi liên hoan ra trường có kinh phí hơn 46 triệu đồng của học sinh lớp 5


Thứ 6, 26/05/2023 | 21:54


Cùng sự kiện

Hội phụ huynh một lớp 5 của trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Lâm Đồng) thống nhất hủy buộc tiệc chia tay có kinh phí lên đến hơn 46 triệu đồng, hoàn trả tất cả số tiền đã thu của 39 phụ huynh.

Theo báo Lâm Đồng, từ ngày 25/5, dư luận xôn xao trước thông tin về việc kinh phí hơn 46 triệu đồng dự kiến tổ chức lễ ra trường cho các học sinh lớp 5 tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin nói trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản “hỏa tốc” giao UBND TP.Bảo Lộc xác minh, kiểm tra và chấn chỉnh, xử lý vụ việc nói trên, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh Lâm Đồng trước 11h ngày 26/5.

Phòng GD&ĐT TP.Bảo Lộc đã xác minh và nhận thấy, thông tin về nguồn kinh phí hơn 46 triệu đồng tổ chức lễ ra trường do phụ huynh tại một lớp 5 của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường 2, TP.Bảo Lộc) dự kiến tổ chức liên hoan cho các con ra trường vào ngày 27/5 tại một nhà hàng trên địa bàn. 

Các phụ huynh thống nhất đóng góp 400.000 đồng/học sinh, với tổng số tiền là 15,6 triệu đồng. Ngoài ra, quỹ phụ huynh học sinh chuyển qua hơn 8,6 triệu đồng. Số tiền còn lại do một số phụ huynh có điều kiện thống nhất đóng góp ủng hộ.

Theo kế hoạch, tổng kinh phí hơn 46 triệu đồng của buổi liên hoan chi cho các khoản gồm tiền ăn 24,8 triệu đồng, tiền quà cho giáo viên 14,5 triệu đồng, các chi phí khác 6,8 triệu đồng.

Giáo dục pháp luật - Lâm Đồng: Hủy buổi liên hoan ra trường có kinh phí hơn 46 triệu đồng của học sinh lớp 5
Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường 2, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Phụ huynh có con học tại lớp này dự kiến tổ chức liên hoan “bí mật” đến phút cuối, không thông báo trước với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. Lúc tổ chức sẽ mời ban giám hiệu nhà trường và giáo viên cùng dự. Do đó, nhà trường và giáo viên không hề biết chuyện.

Phòng GD&ĐT TP.Bảo Lộc đã làm việc với các phụ huynh có con học tại lớp 5 nói trên, yêu cầu hủy bỏ việc tổ chức tiệc liên hoan lễ ra trường. Bên cạnh đó, chỉ đạo Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và tất cả các trường học ở TP Bảo Lộc tổ chức lễ ra trường, lễ tổng kết năm học và các hoạt động đảm bảo trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả theo quy định.

Trong diễn biến liên quan, báo Người Lao Động cho biết trước buổi liên hoan chia tay cuối cấp 1 đã thu tiền của 39 phụ huynh. Số tiền này do một đại diện hội phụ huynh học sinh lớp đứng ra thu, quản lý.

Sau khi có nội dung báo chí phản ánh cùng chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND TP.Bảo Lộc, hội phụ huynh của lớp đã thống nhất hủy buổi tiệc chia tay, đồng thời hoàn trả lại tất cả số tiền đã thu của 39 phụ huynh vào chiều 25/5.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, TP kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm nếu xảy ra các trường hợp tương tự. Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hàng năm tổ chức lễ ra trường, lễ tổng kết năm học và một số hoạt động khác đảm bảo trang trọng, tiết kiệm và hiệu quả.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-huy-buoi-lien-hoan-ra-truong-co-kinh-phi-hon-46-trieu-dong-cua-hoc-sinh-lop-5-a576741.html