+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Khởi tố 4 cán bộ có sai phạm trong việc cấp sổ đỏ

    ĐS&PL Công an huyện Lâm Hà quyết định khởi tố bị can 4 cán bộ, trong đó tạm giam 3 cán bộ sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 14/8, nguồn tin từ Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với bà Nguyễn Thị Hằng (38 tuổi, cựu Trưởng phòng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Hà, hiện là cán bộ phòng TN&MT huyện Lâm Hà) để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Bà Hằng bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

    lam dong khoi to 4 can bo lien quan den viec cap so do sai quy dinh dspl
    Người dân xếp hàng làm thủ tục, nhưng có người đến hàng năm không nhận được sổ đỏ. Ảnh: Báo Giao Thông

    Liên quan đến vụ án, CQĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam các ông: Vũ Văn Nghi (53 tuổi, cán bộ đo đạc thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Hà); Lê Đình Hoàng (38 tuổi, nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Hà) và Nguyễn Văn Lộc (57 tuổi, công chức địa chính xã Gia Lâm) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Theo báo Người Lao Động, trước đó, nhiều người dân phản ánh tình trạng nhiêu khê, làm khó trong công tác đo đạc, làm thủ tục, cấp sổ đỏ cho người dân và doanh nghiệp, thậm chí "ngâm" hồ sơ không lý do. Có thời gian, người dân phải thức dậy từ 2-3h sáng để đến trụ sở 1 cửa của huyện để đăng ký làm thủ tục cấp sổ đỏ.

    Nhận được thông tin, Công an huyện Lâm Hà vào cuộc điều tra, bước đầu làm rõ có đủ căn cứ xác định Lê Đình Hoàng có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để cố ý làm trái trong việc thực hiện hồ sơ cấp sổ đỏ cho hộ bà Nguyễn Thị Hồng và hộ ông Khúc Văn Phượng tại thôn 1, xã Gia Lâm (Lâm Hà).

    Tiếp tục điều tra mở rộng, cơ quan điều tra phát hiện các bị can Nghi và Lộc có dấu hiệu cố ý làm trái trong việc thực hiện hồ sơ cấp sổ đỏ cho 2 hộ Khúc Văn Phượng và Nguyễn Thị Hồng, tại thôn l, xã Gia Lâm (Lâm Hà).

    Ông Nghi không mời các hộ giáp ranh trong quá trình thực hiện việc đo đạc đối với các diện tích đất của hộ bà Hồng và ông Phượng, dẫn đến các chữ ký hộ giáp ranh bị giả mạo, xác nhận: "Thửa đất không vào đất giao khoán và rừng trồng xã Gia Lâm" đối với 2 diện tích đất trên, dẫn đến các sai phạm trong hồ sơ cấp sổ đỏ.

    Trong khi đó, ông Lộc không trực tiếp đi đo đạc bản đồ, không kiểm tra xác minh nguồn gốc đất trên thực tế, không kiểm tra quy hoạch sử dụng đất nhưng vẫn xác nhận hồ sơ cấp sổ đỏ cho ông Phượng và bà Hồng. Ông Hoàng bị cáo buộc có hành vi cố ý làm trái trong việc thực hiện hồ sơ cấp sổ đỏ cho các hộ Nguyễn Thị Hồng và Khúc Văn Phượng.

    Bà Nguyễn Thị Hằng thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, không đi trực tiếp hiện trường, không đối chiếu bản đồ giao khoán trồng rừng dẫn đến việc xác nhận ranh giới diện tích đất cấp sổ đỏ của ông Khúc Văn Phượng trùng vào đất giao khoán rừng theo NĐ135/NĐ-CP do Ban Quản lý rừng phòng hộ Lâm Hà quản lý.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-khoi-to-4-can-bo-co-sai-pham-trong-viec-cap-so-do-a547857.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan