+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Người dân đau đớn nhìn trại cá tầm trị giá 52 tỷ vỡ theo dòng nước

    • DSPL
    ĐS&PL Do mưa lớn đã khiến trại nuôi cá tầm tại thôn Đạ Nghịt (Lâm Đồng) bị vỡ bờ, làm khoảng 300 tấn cá tầm chảy thoát ra ngoài theo dòng nước lũ.

    Do mưa lớn đã khiến trại nuôi cá tầm tại thôn Đạ Nghịt (Lâm Đồng) bị vỡ bờ, làm khoảng 300 tấn cá tầm chảy thoát ra ngoài theo dòng nước lũ. Ước tính thiệt hại của trang trại này lên tới 52 tỷ đồng.

    Cuối giờ chiều 8/8, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cho biết, tổng lượng mưa từ 7h ngày 7/8 đến 7h ngày 8/8 trên địa bàn Lâm Đồng phổ biến từ 50 - 215 mm.

    Tại Đà Lạt, mưa lớn đã làm 11 căn nhà bị ngập nước, trong đó sập tường 3 nhà, 20ha hoa và rau màu, 3.000m2 nhà kính tốc mái... Ước giá trị thiệt hại 5,7 tỷ đồng.

    Người dân bắt cá tầm chảy ra ngoài đem ra Đà Lạt bán. Ảnh: CAND

    Tại huyện Đạ Tẻh, nước lũ gây ngập 113 căn nhà, 57 hộ phải di dời; 767ha cây trồng bị ngập. Nước lũ cũng đã khiến 73 căn nhà ở huyện Cát Tiên bị ngập sâu trong nước; 140ha lúa, 4ha ngô và cà phê của người dân xã Phước Cát bị hư hại.

    Tại huyện Lâm Hà, nước lũ dâng cao gây ngập 300ha hoa màu, làm ảnh hưởng 100 hộ dân, hiện đã di dời 30 hộ dân.

    Đặc biệt, theo báo Công An Nhân Dân đưa tin, mưa lớn đã khiến trại nuôi cá tầm tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương bị vỡ bờ, làm khoảng 300 tấn cá tầm chảy thoát ra ngoài theo dòng nước lũ. Ước tính thiệt hại của trang trại này lên tới 52 tỷ đồng.

    Ngay khi hay tin trại cá bị vỡ bờ, nhiều người dân trong khu vực đã sử dụng lưới chặn tại các dòng suối để ngăn bắt cá, chở ra Đà Lạt bán. Ban đầu, giá cá tầm chỉ được bán 50.000 đồng/kg, sau tăng lên 100.000 đồng/kg nhưng nhiều người vẫn trực chờ tranh nhau mua.

    Đội cứu hộ giải cứu những người dân bị mắc kẹt. Ảnh: Tiền Phong

    Bên cạnh thiệt hại về hoa màu, tài sản, lũ đột ngột tràn về còn cuốn trôi cây cầu bê tông bắt qua suối Đạ Nghịt (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) khiến 41 người bị kẹt lại tại khu vực sản xuất rau, hoa.

    Ngay khi nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC- CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng đã đưa ca nô vào để ứng cứu những người bị mắc kẹt nhưng không thành công vì nước dâng cao và chảy xiết.

    Lo sợ tình hình có thể diễn biến xấu bởi trời vẫn mưa không ngớt, lũ mỗi lúc một dâng cao hơn, lực lượng cứu hộ phải chọn giải pháp bắt cáp ngang suối.

    Cụ thể, nam giới được mặc áo phao, đeo dây an toàn rồi bám vào ròng rọc trên dây cáp để được kéo qua suối. Phụ nữ và trẻ em cũng được mặc áo phao, cho vào giỏ sắt với nhiều đai bảo hộ và cũng được kéo qua suối trên hệ thống cáp “dã chiến” này.

    Đến đầu giờ chiều 8/8, 41 người, trong đó cả em bé mới hơn 1 tuổi được giải cứu an toàn.

    Được biết, theo thống kê sơ bộ của huyện Lạc Dương, đợt lũ này gây thiệt hại hơn 87 tỷ đồng, trong đó thiệt hại nặng nhất là các cơ sở nuôi cá nước lạnh; kế đến là lĩnh vực sản xuất nông nghiệp với cả trăm héc ta nhà kính trồng rau, hoa bị ảnh hưởng. Hệ thống đường giao thông, cầu cống cũng bị thiệt hại nặng. Nhiều ngôi nhà bị sập, đất đá vùi lấp, cuốn trôi; hàng chục căn nhà khác bị ngập.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-nguoi-dan-dau-don-nhin-trai-ca-tam-tri-gia-52-ty-vo-theo-dong-nuoc-a287873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan