+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Thuê đất không qua đấu giá, dự án King Palace bị thu hồi

    ĐS&PL UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định chấm dứt hoạt động dự án King Palace do Công ty CP Hoàn Cầu Đà Lạt làm chủ đầu tư.

    Thông tin từ sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng, mới đây, UBND tỉnh vừa có quyết định chấm dứt hoạt động dự án King Palace do Công ty cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt (Hoàn Cầu Đà Lạt)- thành viên thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Hoàn Cầu, làm chủ đầu tư.

    thue dat khong qua dau gia du an king palace bi thu hoi dspl
    Dự án King Palace Đà Lạt bị thu hồi do chủ đầu tư thuê đất không qua đấu giá.

    Sau khi có quyết định chấm dứt hoạt động dự án, sở Tài chính sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành họp, xem xét phương án hoàn trả cho Hoàn Cầu Đà Lạt các chi phí đầu tư dự án King Palace.

    Động thái này của chính quyền tỉnh Lâm Đồng dựa trên kiến nghị tại Kết luận thanh tra số 929 ngày 12/6/2020 của Thanh tra Chính phủ về việc quản lý sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng trên địa bàn Lâm Đồng từ 1/1/2013 -30/6/2018.

    Tại kết luận này, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt vi phạm, thiếu sót.

    Trong đó, Dự án đầu tư Khu dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp (King Palace) do Công ty TNHH Hoàn Cầu (Công ty Hoàn Cầu), làm chủ đầu tư tại Dinh 1 (TP.Đà Lạt) được xác định có nhiều sai phạm.

    Được biết, năm 2014, Công ty Hoàn Cầu được thuê đất theo Quyết định số 2684/QĐUBND ngày 9/12/2014 của UBND tỉnh Lâm Đồng với diện tích 158.632 m2. Trong đó, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê là 17.542 m2; đất rừng cảnh quan thuê đất trả tiền hàng năm: 141.090 m2. Dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng cho thuê 50 năm.

    Dự án gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là 1,86 ha gồm Dinh 1 và các biệt thự khác trong khuôn viên đất và giai đoạn 2 khoảng 16,3 ha.

    Thanh tra Chính phủ nhận định, UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định cho Công ty Hoàn Cầu thuê nhà, đất Dinh I để thực hiện dự án đầu tư Khu dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng cao cấp trong khi không có trong Kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2015 là vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 52 Luật Đất đai.

    Việc cho thuê nhà đất Dinh I và các biệt thự trên khuôn viên đất 1,86 ha không thông qua đấu giá là vi phạm quy định tại điểm a khoản 4 Điều 43 Nghị định số 52/2009/NĐ-CP.

    Thanh tra Chính phủ kết luận, trách nhiệm chính để xảy ra các vi phạm nêu trên thuộc Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách, Giám đốc sở Tài chính, Giám đốc sở TN&MT...

    Trước những sai phạm trên, Thanh tra Chính phủ đề nghị tỉnh Lâm Đồng chấm dứt hoạt động, thu hồi Dự án King Palace vì vi phạm pháp luật đất đai và đầu tư.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-thue-dat-khong-qua-dau-gia-du-an-king-palace-bi-thu-hoi-a518916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan