+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: TP.Bảo Lộc ngập nặng sau trận mưa lớn

    (ĐS&PL) - Mưa lớn kéo dài từ đêm 25 đến sáng 26/8 đã khiến nhiều khu vực tại TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) bị ngập sâu.

    Dân Trí đưa tin, ngày 26/8, các địa phương của TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang huy động lực lượng hỗ trợ hàng trăm hộ dân ứng phó với mưa lớn, ngập lụt.

    Theo đó, tại xã Đại Lào, mưa lớn khiến nhiều nhà dân ngập trong nước. Khoảng 500m đường B'Lao Srê bị ngập sâu hơn 0,5m, gây chia cắt giao thông. Hàng chục nhà dân trên địa bàn xã bị ngập sâu.

    Tại xã Lộc Châu, nước suối Đại Lào dâng cao, gây ngập nghiêm trọng tại khu vực cầu Ba (thôn Tân Ninh) và các thôn Tân Thịnh, Tân Bình, Ánh Mai 3,...

    Có khoảng 60 nhà dân tại các thôn trên địa bàn xã Lộc Châu đang bị ngập do nước bất ngờ tràn vào nhà.

    lam dong mua lon keo dai bao loc ngap trong bien nuoc
    Nước đổ về nhanh khiến nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước. Ảnh: Dân Trí.
    lam dong mua lon keo dai bao loc ngap trong bien nuoc2
    Khu vực suối Tân Hà (phường Lộc Tiến) nước dâng cao ngang bụng người lớn. Ảnh: Dân Trí.

    Hiện tại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.Bảo Lộc, UBND các xã, phường và các lực lượng quân đội, công an đang triển khai lực lượng ứng trực, hỗ trợ nhân dân di dời người và tài sản. Chỉ đạo huy động 100% lực lượng từ xã đến các thôn trợ giúp di dời 150 hộ dân trong vùng có nguy hiểm đến nơi ở tạm nhà bà con và người thân trên các khu vực không có nguy hiểm.

    Đồng thời cấm các phương tiện lưu thông qua các tuyến đường ngập lụt, cảnh báo nhân dân trên tất cả các phương tiện truyền thanh của xã, phường về tình hình mưa lũ và các khu vực có nguy cơ sạt lở đất. Phân công lực lượng ứng trực giúp dân bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, hướng dẫn người dân lưu thông qua các tuyến đường, triển khai khắc phục thiệt hại do thiên tại gây ra.

    lam dong mua lon keo dai bao loc ngap trong bien nuoc3
    Các con đường bị ngập khắp nơi khiến giao thông chia cắt hoàn toàn. Ảnh: Dân Việt.

    Cũng trong sáng 26/8, Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng cho biết, 110 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ thuộc lực lượng vũ trang TP.Bảo Lộc đã khẩn trương hỗ trợ người dân một số xã, phường trên địa bàn thành phố di chuyển người và tài sản ra khỏi vùng ngập lụt. Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP.Bảo Lộc đã có mặt kịp thời, sát cánh cùng nhân dân di dời người, tài sản đến nơi an toàn. 

    Trước diễn biến mưa lũ dự báo phức tạp, Bộ CHQS tỉnh đã yêu cầu toàn lực lượng vũ trang tỉnh tập trung trực 100%, chuyển trạng thái sẵn sàng hỗ trợ người dân các khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, theo Báo Lâm Đồng.

    Phương Linh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-tpbao-loc-ngap-nang-sau-tran-mua-lon-a588510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan