+Aa-
    Zalo

    Lâm Đồng: Xe cứu thương trở người về từ vùng dịch về thả giữa đường, 7 hộ dân bị phong toả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù cam kết sẽ đưa những người từ TP.HCM đến Trạm Y tế xã Đại Lào nhưng tài xế xe cứu thương lại quyết định thả người giữa đường, khiến 7 hộ dân bị phong toả.

    TTXVN mới đây đã thông tin về trường hợp bệnh nhân N.H.T (65 tuổi, ngụ tại Thôn 5, xã Đại Lào, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó, ông N.H.T được đưa về Bảo Lộc từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM trên xe cứu thương mang biển kiểm soát 51D - 022.37, do tài xế Trần Lê Chí Hiếu (ngụ tại tỉnh Bến Tre) điều khiển.

    Cụ thể, khoảng 12h20 ngày 10/8, xe cứu thương chở ông T đã tới làm thủ tục tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 số 1, tại đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai - Lâm Đồng). Tại đây, tài xế Hiếu đã xuất trình các giấy tờ cho phép việc chở ông T về Bảo Lộc cùng phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn của mình và của ông T. 

    lam dong
    Lực lượng y tế phun xịt khử khuẩn toàn bộ khu vực Xóm 2, Thôn 5 (xã Đại Lào) nơi phát hiện ca dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM. Ảnh: Báo Lâm Đồng

    Sau khi được cho phép đi qua chốt kiểm dịch, tài xế Hiếu đã cam kết sẽ đưa ông T tới Trạm Y tế xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định vì ông trở về từ vùng dịch.

    Tuy nhiên, báo Lâm Đồng cho biết tới 13h cùng ngày, thay vì giữ đúng cam kết, tài xế Hiếu đã dừng xe ở ngay đầu đèo Bảo Lộc (thuộc địa phận Thôn 5, xã Đại Lào) và để ông T xuống xe, tự đi bộ về nhà. 

    Tới khoảng 15h, sau khi nhận thông tin về việc ông T trở về nhà, UBND xã Đại Lào và Trạm Y tế xã đã nhanh chóng kiểm tra và làm các thủ tục chuyển ông T đến khu cách ly tại Bệnh viện II Lâm Đồng theo quy định. Tại đây, lực lượng y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông T đã dương tính với virus SARS-CoV-2. 

    Sáng 11/8, sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân T, UBND xã Đại Lào đã báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Bảo Lộc để tiến hành khoanh vùng, phong tỏa tạm thời 7 hộ dân, với 22 nhân khẩu thuộc Xóm 2 (Thôn 5) vì có liên quan tới ông T.

    Qua truy vết, lực lượng y tế đã xác định được 1 F1 và 4 F2, tất cả đều là người nhà bệnh nhân T. Trong đó, trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và 4 F2 đang được cách ly y tế tại nhà. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đã nhanh chóng phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân T và các hộ xung quanh; đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 22 người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời. 

    Liên quan đến xe cứu thương chở ông T từ Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM về địa phương, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các lực lượng chốt số 1 tại đèo Chuối tiến hành xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

    Lãnh đạo UBND thành phố Bảo Lộc cho biết khi có đầy đủ thông tin sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-xe-cuu-thuong-tro-nguoi-ve-tu-vung-dich-ve-tha-giua-duong-7-ho-dan-bi-phong-toa-a509907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan