Lâm Đồng: Xử phạt 3 học sinh chỉnh sửa, phát tán văn bản hỏa tốc giả mạo


Chủ nhật, 28/02/2021 | 09:37


Cùng sự kiện

Ba học sinh có hành vi chỉnh sửa và phát tán văn bản giả mạo của UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

Ba học sinh có hành vi chỉnh sửa và phát tán văn bản giả mạo của UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.

Báo Tin Tức TTXVN đưa tin, vào ngày 28/2, Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 3 trường hợp là B.V.N.H, T.Th.H (15 tuổi, đều là học sinh lớp 9 tại huyện Lâm Hà) và N.L.Q.T (18 tuổi, trú tại Xuân Trường, thành phố Đà Lạt) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật”.

Được biết, ba học sinh này có liên quan đến vụ việc lan truyền văn bản giả mạo văn bản số 781/UBND-VX1 ngày 18/02/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng, trong đó có nội dung "đồng ý chủ trương cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên nghỉ học từ ngày 19/2/2021".

Ba học sinh có hành vi làm giả và phát tán văn bản giả mạo của UBND tỉnh Lâm Đồng mới đây đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính. Ảnh: Pháp Luật Plus

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định được T.Th.H là người làm ra văn bản giả mạo nói trên. Trong khi đó, B.V.N.H và N.L.Q.T là các đối tượng chính có hành vi chia sẻ, phát tán hình ảnh văn bản giả mạo đó trên mạng xã hội.

Về mức hình phạt, T.Th.H và B.V.N.H bị xử phạt vi phạm hành chính với hình thức cảnh cáo bằng văn bản. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đề nghị nhà trường phải có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm theo quy định của ngành giáo dục để răn đe chung 2 học sinh này.

Riêng N.L.Q.T bị xử phạt hành chính với hình thức phạt tiền, mức pahtj là 2,5 triệu đồng. Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, T. nhận thức được nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Em cho biết chỉ chia sẻ thông tin với mục đích để bạn bè biết đến nhưng không cẩn thận, chưa kiểm chứng tính chính xác của thông tin trước khi đăng tải, gây hoang mang cho các phụ huynh và học sinh.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-xu-phat-3-hoc-sinh-chinh-sua-phat-tan-van-ban-hoa-toc-gia-mao-a357600.html