+Aa-
    Zalo

    Làm gì để bảo vệ bé yêu nhà bạn trước tâm dịch Covid19?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Giữa lúc dịch bệnh Corona đang phát triển mạnh và có diễn biến phức tạp, nhiều mẹ bỉm sữa muốn tăng sức đề kháng bảo vệ bé trước các loại vi khuẩn.

    (ĐS&PL) Giữa lúc dịch bệnh Corona đang phát triển mạnh và có diễn biến phức tạp, nhiều mẹ bỉm sữa muốn tăng sức đề kháng bảo vệ bé trước các loại vi khuẩn. Chưa kể thời gian này thời tiết thay đổi thất thường, bé dễ ho cảm cúm, sổ mũi. Các mẹ bỉm mách nhau dùng gừng tươi trị bệnh cho bé.

    Bảo vệ bé trước tâm dịch corona bằng Gừng Tươi

    Gừng là một loại gia vị quá quen thuộc với mỗi gia đình. Gừng thường được làm gia vị để cản bớt mùi hôi, tanh của thực phẩm. Sự kết hợp của gừng với các món ăn không phải là sự ngẫu nhiên mà đó như 1 biện pháp để giải độc tố, loại bỏ chất dư thừa, làm nhẹ hơn gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

    Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm quy vào phế, tỳ và vị có tác dụng giúp tiêu hóa, chống nôn, chống viêm, giảm đau, chống lạnh, kích thích các cơ quan trong cơ thể. Dùng chữa các chứng bệnh: đau bụng do lạnh, bụng đầy trướng, ăn không tiêu, nôn mửa, tiêu chảy, mạch yếu, hen suyễn, cảm lạnh… và dùng làm gia vị. Ngày nay, nhiều kinh nghiệm chữa bệnh theo y học cổ truyền đã là những đề tài nghiên cứu có giá trị của y học hiện đại nhằm chứng minh cơ chế tác dụng đối với cơ thể của gừng.

    Gừng là loại thảo dược an toàn cho sức khỏe của bé sơ sinh và trẻ nhỏ nên thường xuyên được các mẹ sử dụng cho bé, nhất là đối với các bé sơ sinh.

    Tắm nước gừng cho bé có tác dụng làm ấm cơ thể bé. Hơi nước gừng xông vào mũi bé khi tắm cũng giúp mũi bé được thông thoáng, tăng sức đề kháng. Tắm nước gừng cho bé còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích toát mồ hôi ở bé giúp đào thải các chất độc ra ngoài nhanh hơn, giúp bé dễ chịu. Da trẻ sơ sinh rất mỏng manh, sau khi tắm, da của bé giảm mụn, ngứa và rôm xảy hơn.

    Cách pha nước gừng tắm cho bé:

    - Sử dụng lượng gừng vừa đủ: Làn da của bé, đặc biệt là bé sơ sinh rất nhạy cảm, do đó phụ huynh đừng quá tham sử dụng nhiều gừng để tránh làm nóng rát da bé, gây khó chịu, dị ứng đến làn da bé.

    - Uống nước trước khi tắm: Đối với trẻ lớn, khi bị cảm, sốt cơ thể sẽ mất nước ít nhiều, phụ huynh nên cho bé uống một cốc nước ấm hoặc nước ấm có bỏ 1 lát gừng trước khi tắm cho bé. Giúp cơ thể bé điều hoàn, cân bằng, kích thích hệ tiêu hóa, bổ sung đủ lượng nước cần thiết.

    - Ngâm chân cho trẻ bằng nước gừng: Nếu tình trạng bệnh của bé không thể tắm được, phụ huynh cũng có thể cho bé ngâm chân bằng nước gừng ấm trong khoảng 20 phút cũng có tác dụng chữa cảm lạnh, tăng tuần hoàn máu, giải độc cho trẻ.

    - Chỉ tắm cho bé trong 5 – 10 phút: Thời gian tắm lý tưởng nhất cho bé chỉ là từ 5-10 phút, đủ để lỗ chân lông trẻ giãn nở. Nếu bố mẹ kéo dài hơn dễ làm trẻ bị nhiễm nước, khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn.

    - Duy trì tắm nước gừng cho trẻ để tránh bệnh cảm lạnh: Mùa lạnh là mùa bé dễ mắc bệnh, giảm nhiệt cơ thể, do đó, phụ huynh cần duy trì tắm nước gừng 2 lần/tuần cho bé để tăng sức đề kháng, giữ ấm cho cơ thể bé hơn.

    Ngoài ra mẹ có thể tham khảo sữa tắm X-M BABY của thương hiệu X-M NATURE chiết xuất 100% từ thiên nhiên và 80% từ gừng tươi 20% từ tinh dầu tràm. Sản phẩm này sẽ giúp các mẹ tiết kiệm thời gian, sạch sẽ , an toàn và đặc biệt sẽ giúp con có 1 làn da mềm mại hơn

    Liên hệ với các đại lý trên toàn quốc để biết them chi tiết vầ sản phẩm

    Địa chỉ công ty : số 14,ngõ 259/40 Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Hotline : 0986759996

    Zalo sỉ : 0974454643

    Fanpage : https://www.facebook.com/xm.nature/

    Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100036868583575

    T. Tâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-de-bao-ve-be-yeu-nha-ban-truoc-tam-dich-covid19-a315830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.