+Aa-
    Zalo

    Làm gì để bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mùa đông đã tới, bạn đã biết cách bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông chưa. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn một số cách nhé.

    (ĐSPL) - Mùa đông đã tới, bạn đã biết cách bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông chưa. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn một số cách nhé.

    Không chỉ những người cao tuổi mà trẻ em cũng là đối tượng cần được chăm sóc sức khỏe thật kĩ lưỡng để tránh không mắc các bệnh vào mùa đông. Trước đó chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn một số nguyên tắc chăm sóc sức khỏe khi thời tiết thay đổi, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến các bạn cách bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông.

    Khi mùa đông tới, thời tiết hanh khô và không khí lạnh khiến cho sức khỏe của trẻ có nhiều xáo trộn, vì vậy cha mẹ cần biết những cách sau để bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông.

    1. Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ

    Lượng dưỡng chất cần thiết cung cấp cho trẻ nhỏ vào mùa đông luôn nhiều hơn các mùa khác trong năm bởi mùa đông khiến trẻ tiêu hao rất nhiều năng lượng. Do vậy cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho trẻ là điều các bậc phụ huynh cần làm. Những loại thực phẩm như củ cải, cải bắp hay bông cải xanh cùng các loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch và giúp trẻ không mắc phải các bệnh về đường hô hấp.

    Cung cấp dinh dưỡng cho trẻ là cách bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông

    2. Thức ăn của trẻ phải là thức ăn nóng

    Các bậc cha mẹ luôn phải nhớ hâm nóng thức ăn cho trẻ trước khi cho trẻ dùng nếu không muốn trẻ bị mắc các bệnh về đường hô hấp do ăn các đồ ăn lạnh. Kem, sữa chua, thức uống có đá nên hạn chế cho trẻ dùng trong mùa đông lạnh. Ngoài ra cha mẹ cần cung cấp đủ nước uống cho trẻ.

    Cho trẻ ăn đồ nóng để phòng các bệnh về đường hô hấp

    3. Mặc ấm cho trẻ

    Mùa đông thời tiết lạnh giá, trẻ nhỏ cần được mặc đủ ấm. Các bộ phận trên cơ thể như bàn tay, bàn châ, cổ hay ngực, đầu và mũi là những bộ phận cần được đảm bảo giữ ấm trong mùa đông.

    Tuy nhiên cha mẹ cũng không nên mặc quá nhiều quần áo cho trẻ bởi trong quá trình hoạt động, trẻ sẽ ra mồ hôi, lớp mồ hôi này sẽ không thoát được ra ngoài do lớp quần áo dày mà sẽ thấm ngược trở lại khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Do đó, cách bảo vệ sức khỏe trẻ em trong mùa đông là cha mẹ cần phải thường xuyên kiểm tra quần áo của trẻ xem trẻ có bị ra mồ hôi quá nhiều không.

    Bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông bằng cách mặc ấm cho trẻ

    4. Giữ gìn vệ sinh cho trẻ

    Việc vệ sinh sạch sẽ cơ thể cho trẻ vào mùa đông cũng thực sự cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông. Đặc biệt những vùng trên cơ thể hay ra mồ hôi như bẹn, nách, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý để giữ gìn vệ sinh. Khi tắm cho trẻ xong cần ủ ấm cho trẻ ngay và lau khô nước trên người trẻ. Thường xuyên giúp trẻ rửa tay sạch sẽ trước mỗi bữa ăn hoặc sau khi đi vệ sinh, chơi thể thao. Ngoài ra cha mẹ có thể vệ sinh răng miệng cho trẻ bằng nước muối.

    Rửa tay, vệ sinh sạch sẽ cho bé trong mùa đông

    5. Đảm bảo đủ ấm trong những không gian chơi của trẻ

    Để trẻ có thể tham gia các hoạt động vào mùa đông, các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ cần đảm bảo đủ ấm cho những không gian chơi của trẻ. Không để trẻ chơi quá lâu bên ngoài trời lạnh, không để trẻ chơi ở khu vực gió lạnh,… là những lưu ý cha mẹ cần biết. Thêm vào đó không gian ngủ của trẻ cũng cần thoáng khí, đủ độ ẩm và tránh gió lùa để trẻ có thể hít thở và có những giấc ngủ ngon.

    Bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông để bé luôn khỏe mạnh

    Trên đây là 5 cách bảo vệ sức khỏe trẻ em vào mùa đông, các bậc cha mẹ hãy đặc biệt lưu ý đến việc chăm sóc trẻ vào mùa đông để trẻ luôn khỏe mạnh.

    Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu thêm những tác hại không ngờ của sữa chua với sức khoẻ trẻ em mà doisongphapluat.com đã tổng hợp trước đó nhé.

    Anh Tú(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-de-bao-ve-suc-khoe-tre-em-vao-mua-dong-a172800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan