+Aa-
    Zalo

    Làm gì để đối mặt với "đại dịch" viêm gan virus đang hoành hành?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Việt Nam đã phát động phong trào trào toàn dân chung tay chống virus viêm gan”. Đây là lời khẳng định của TS Đinh Quý Lan - Chủ tịch Hội Gan Mật VN nói.

    “Việt Nam đã phát động phong trào trào toàn dân chung tay chống virus viêm gan”. Đây là lời khẳng định của TS Đinh Quý Lan - Chủ tịch Hội Gan Mật VN, trước bối cảnh đại dịch viêm gan đang hoành hành, gây hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe và kinh tế xã hội.

    Hành động này cũng hướng tới hiện thực hóa chiến lược y tế toàn cầu đầu tiên của Tổ chức Y tế thế giới về bệnh viêm gan virus giai đoạn 2016-2021.

    Viêm gan virus: Lời cảnh tỉnh từ những con số biết nói

     "Thế giới không ý thức được hết mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan. Đã tới lúc cần phải huy động một nỗ lực toàn cầu để đối phó với căn bệnh này trên quy mô tương tự như cuộc chiến với những căn bệnh truyền nhiễm khác như HIV/AIDS và bệnh lao", lời cảnh báo này được WHO đưa ra trong bối cảnh mỗi năm trên thế giới có 1,34 triệu người tử vong vì virus viêm gan. Có thể thấy, số ca tử vong do các bệnh lý về đang gia tăng theo thời gian, trong khi đó tỷ lệ tử vong do lao và HIV có xu hướng giảm.

    Chủ động bảo vệ lá gan mạnh khỏe cho bản thân và gia đình

    Việt Nam cũng được nhận định là 1 trong những nước ở khu vực Tây Thái Bình Dương có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan cao. Ước tính có khoảng 8,7 triệu người bị viêm gan B mạn tính và 1 triệu người bị viêm gan C gấp gần 40 lần số người nhiễm HIV ở Việt Nam. Căn bệnh này được coi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi đặc tính diễn ra âm thầm, không có triệu chứng rõ ràng nhưng để lại hậu quả nặng nề dẫn đến xơ gan, ung thư gan và cuối cùng là tử vong.

    Những thách thức trên đã thôi thúc Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới cùng hành động và tuyên truyền nâng cao nhận thức, chủ động phòng ngừa, bảo vệ gan trước đại dịch viêm gan đang đe dọa sức khỏe toàn nhân loại.

    Phát hiện sớm, bảo vệ và phục hồi ngay: Lời giải cho bài toán viêm gan

    Trước đòi hỏi cấp thiết để tìm ra phương pháp điều trị mới giảm thiểu tỉ lệ tử vong do viêm gan virus, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi người dân Việt Nam cần có ý thức chủ động bảo vệ mình và gia đình trước sự lây lan nhanh chóng của đại dịch này.

    TS Đinh Quý Lan - Chủ tịch Hội Gan Mật Việt Nam nhận định: “Phải sớm phát hiện ra những người viêm gan do virus bằng cách chủ động khám, tầm soát và xét nghiệm định kỳ, để kịp thời điều trị sớm, bởi vì chính những trường hợp đó là các ổ dịch để truyền nhiễm bệnh sang người nhà, người xung quanh và hàng xóm”.

    Hưởng ứng chiến lược toàn cầu hướng đến thanh toán bệnh viêm gan vào năm 2030, nhiều đơn vị và cơ sở y tế trên cả nước đã thực hiện khám, tầm soát và xét nghiệm viêm gan miễn phí cho người dân nhằm phát hiện và có phương pháp điều trị thích hợp.

    Với sứ mệnh Bảo vệ lá gan người Việt, ngày 25/7/2018 nhãn hàng Heposal thuộc Công ty Dược Mỹ phẩm CVI sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh tổ chức khám, tầm soát, xét nghiệm miễn phí cho 150 người dân tại thành phố trong chương trình Ngày hội phòng chống viêm gan. Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ diễn ra Tọa đàm khoa học với sự tham gia của TS dược học Trần Đức Dũng và Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Nguyên Phú - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh. Tọa đàm sẽ khái quát thực trạng về bệnh viêm gan ở địa phương cũng như cập nhật một số phương pháp mới trong phòng ngừa và điều trị sớm căn bệnh này, đồng thời kết hợp Đông - Tây Y để nâng cao hiệu quả theo quan điểm y học hiện đại.

    Để được khám và xét nghiệm men gan miễn phí, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY:

    Theo các chuyên gia đầu ngành về gan mật, Heposal được phát triển từ công trình nghiên cứu dược liệu quý ngàn năm Ưng Bất Bạc trong 10 năm do TS Trần Đức Dũng thực hiện tại Đài Loan, đã được Mỹ cấp bằng sáng chế. Đây là dược liệu quý đã được người dân tộc ở vùng núi cao Hà Tĩnh sử dụng từ ngàn năm nay để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe lá gan. Heposal là sản phẩm đầu tiên được chiết xuất chuẩn hóa PYBBE từ Ưng Bất Bạc kết hợp với Phosphocomplex - dạng bào chế công nghệ cao của Silybin A (hoạt chất chính có trong Silymarine), tăng khả năng hấp thu vào tế bào gan và cho hiệu quả nhiều lần so với Silymarine thông thường, giúp bảo vệ tế bào gan trước các tác nhân có hại từ môi trường, ức chế các phản ứng viêm tại gan, ngăn ngừa hình thành các tế bào gan xấu.

    Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh nguy hiểm này và cùng chung tay hành động ngay trước khi quá muộn để hướng tới loại trừ bệnh viêm gan hiện đang là mối đe doạ sức khoẻ cộng đồng.

    Để được tư vấn về bệnh gan, độc giả liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1796 (trong giờ hành chính), hoặc hotline 091.500.1796 (ngoài giờ hành chính), truy cập website heposal.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-de-doi-mat-voi-dai-dich-viem-gan-virus-dang-hoanh-hanh-a237297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan