+Aa-
    Zalo

    Làm gì để ngăn ngừa lão hóa da khi tiếp xúc với máy tính quá nhiều?

    ĐS&PL Những việc làm đơn giản dưới đây có thể giúp bạn ngăn chặn tình trạng lão hóa da khi ngồi máy tính trong thời gian dài.

    Làm sạch da hàng ngày với sữa rửa mặt dạng gel

    Vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trên da sẽ khiến da xấu đi. Do lực hút của máy tính, các tác nhân này xuất hiện và tồn tại xung quanh da của bạn. Bạn chú ý rửa mặt thật sạch sau ngày làm việc dài để loại bỏ bụi bẩn, ngăn vi khuẩn xâm nhập và phá hủy làn da.

    Ngoài ra, rửa mặt cũng là bước cần thiết khi bạn thức dậy mỗi sáng. Lý do là vì sau một đêm ngủ, làn da của bạn tích tụ dầu thừa, bụi bẩn, vi khuẩn từ ga gối và cả sản phẩm chăm sóc da chưa thấm hết. Bạn cần rửa mặt thật sạch để làn da thoáng sạch, dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da hơn.

    Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, đang lão hóa thì bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel. Với đặc tính không tạo bọt hay tạo bọt rất ít, loại sửa rửa mặt này khá dịu nhẹ với da. Hầu hết sữa rửa mặt dạng gel đều có khả năng làm sạch sâu nhưng không khiến da bị khô, thay vào đó còn cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH trên da rất tốt.

    Ngồi cách máy tính 35cm, đặt cây xanh bên cạnh

    Khi làm việc, bạn nên ngồi cách máy tính 35cm vì đây là khoảng cách an toàn giúp bảo vệ mắt, giảm tác động của tia bức xạ từ máy tính. Bên cạnh đó, bạn nên đặt cây xanh có tác dụng hấp thụ tia bức xạ bên cạnh. Những loại cây nên trồng là sen đá, lưỡi hổ, trầu bà, xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà...

    lam gi de ngan ngua lao hoa da khi tiep xuc voi may tinh qua nhieu
    Bạn nên ngồi cách máy tính 35 cm để bảo vệ mắt, giảm tác động của tia bức xạ từ máy tính. Ảnh minh họa

    Massage da mặt, dùng kem chống nắng, kem dưỡng ẩm

    Thói quen massage da mặt hàng ngày sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm stress, nhờ đó da săn chắc và căng mịn hơn.

    Bên cạnh đó, bạn chú ý bôi kem chống nặng để hạn chế tác hại của bức xạ điện từ khi ngồi làm việc trước máy tính trong thời gian dài. Sau khoảng 2-3 tiếng, bạn nên bôi lại kem chống nắng một lần. Lưu ý, kem chống năng cần có chỉ số SPF tối thiểu là 30.

    Thoa kem dưỡng ẩm mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là bước không thể bỏ qua nếu muốn duy trì làn da căng bóng, tươi trẻ. Việc này sẽ bổ sung độ ẩm cho da, từ đó tránh được tình trạng da bị khô nẻ do máy tính gây ra.

    Chú ý tẩy da chết

    Tẩy da chết là một trong những bước cần thiết của quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng sữa rửa mặt chứa nhiều thành phần hóa học, có tính kích ứng mạnh. Thay vào đó, bạn chọn sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, ngày rửa 1 – 2 lần. 

    Trong quá trình rửa mặt, hãy massage đều tay để loại bỏ bụi bẩn và tế bào da chết hiệu quả. Bạn cũng có thể tẩy da chết bằng các sản phẩm chuyên dụng, hoặc đắp các mặt nạ tự nhiên như dưa chuột, cà chua… trong 15-30 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.  

    Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, C

    Tia bức xạ của máy tính khiến làn da của bạn có nguy cơ lão hóa rất nhanh. Vì vậy, bạn cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết vào chế độ ăn hàng ngày, thông qua đó cải thiện làn da từ bên trong.

    Vitamin A và vitamin C có khả năng chống lão hóa và làm sáng da rất tốt. Các loại trái cây thuộc họ cam, quýt rất giàu vitamin C, giúp làm chậm quá trình lã hóa da do tác động xấu của máy tính.

    Chế độ ăn uống của bạn nên có các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây, cà rốt, đậu tương, cải bắp... Việc uống nước ép cà rốt, nước ép quả sơn trà cũng rất có lợi cho việc chăm sóc da của người thường xuyên làm việc bên máy tính.

    Cà chua, khoai lang, trà xanh, sữa đậu nành… cũng là các thực phẩm có thể ngăn ngừa tình trạng lão hóa, giúp trẻ hóa làn da. Các chuyên gia khuyên nên uống 2-3 chén trà xanh mỗi ngày vì loại trà này chứa những hợp chất tốt cho sức khỏe và làn da, có thể đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-de-ngan-ngua-lao-hoa-da-khi-tiep-xuc-voi-may-tinh-qua-nhieu-a561842.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan