+Aa-
    Zalo

    Làm gì khi con yêu sớm?

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyện con yêu sớm là nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh có con đang ở tuổi teen. Hãy nghe tâm sự của một người cha và tư vấn của chuyên gia tâm lý dưới đây.

    Chuyện con yêu sớm là nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh có con đang ở tuổi teen. Hãy nghe tâm sự của một người cha và tư vấn của chuyên gia tâm lý dưới đây.

    Con trai tôi năm nay đang học lớp 10, mới đây, khi đem điện thoại của cháu đi sửa, tôi phát hiện con có bạn gái. Qua những tin nhắn hai đứa gửi cho nhau thì giờ nghỉ trưa là thời gian hai đứa hay gặp mặt, đi ăn rồi đi… tâm sự đợi tiết học buổi chiều.

    Tôi rất lo lắng, bất an, sợ các cháu đi quá giới hạn rồi xảy ra những hậu quả đau lòng. Tôi phải làm gì, nói gì với con để giúp con hiểu và giữ tình cảm trong sáng với bạn gái? Xin hãy cho tôi lời khuyên!

    TS. Vũ Tú Hưng, giảng viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội

    Mến chào anh!

    Lo lắng của anh cũng chính là lo lắng của nhiều phụ huynh, khi mà trẻ em hiện nay phát triển tâm sinh lý khá sớm, trong khi vấn đề giáo dục giới tính cho các em lại chưa được cha mẹ quan tâm.

    Con đang tuổi teen, việc tìm hiểu giới tính đã trở thành nhu cầu của con. Đó chưa kể con đã dậy thì, chắc chắn con có nhu cầu. Con sẽ còn trải qua cả những giờ khắc cảm giác khó điều khiển được cơ thể của mình. Đó là chưa kể, nếu con ở hoàn cảnh quá gần gũi, các con nhiều khả năng bị kích thích. Lúc đó, thật khó khăn để con không khám phá cơ thể của bạn khác.

    Với trường hợp của cháu, việc đầu tiên anh cần làm là trò chuyện với con, nói cho con những nguy cơ có thể xảy ra khi quan hệ tình dục. Chẳng hạn như nếu vượt quá giới hạn với bạn khác giới con có thể sớm mắc các bệnh lây qua đường tình dục, thậm chí là nhiễm HIV, AIDS... Khi biết được các nguy cơ đó, chắc chắn con sẽ nghĩ ngợi cẩn thận trước khi lao vào những “trò chơi” nguy hiểm.

    Ngoài ra, anh có thể hướng cho con tham gia các hoạt động thiện nguyện. Với những hoạt động đầy ý nghĩa này, con sẽ cảm thấy cuộc đời thật có giá trị. Con sẽ hào hứng, vui vẻ tham gia vì thấy mình làm được nhiều việc có ích. Hơn nữa, khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, con sẽ được tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh đặc biệt. Từ đó, con sẽ hiểu thêm những khắc nghiệt của cuộc sống và cái giá phải trả cho những hành động thiếu suy nghĩ.

    Với những trải nghiệm thực tế đó, con sẽ biết phải làm gì để kiềm chế bản thân trước sự hấp dẫn của những trò chơi tình dục không lành mạnh.

    Chúc anh đủ sáng suốt để giúp con vượt qua những tò mò của tuổi mới lớn!

    An Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gi-khi-con-yeu-som-a187780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan