+Aa-
    Zalo

    Làm giả chứng minh sỹ quan quân đội để buôn vũ khí, ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm che giấu lai lịch bản thân khi làm những phi vụ mua bán trái phép vũ khí, ma túy, Anh đã làm giả giấy chứng minh sỹ quan quân đội và nhiều giấy tờ khác.

    Nhằm che giấu lai lịch bản thân khi làm những phi vụ mua bán trái phép vũ khí, ma túy, Anh đã làm giả giấy chứng minh sỹ quan quân đội và nhiều giấy tờ khác.

    Ngày 25/8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên án bị cáo Đào Ngọc Duy Anh (38 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) 8 năm tù và phạt 15 triệu về ba tội danh “mua bán trái phép chất ma túy”, “mua bán trái phép vũ khí quân sự” và “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

    Theo cáo trạng, tối ngày 10/1/2014, qua kiểm tra phòng 301 của một khách sạn trên đường Đinh Công Tráng (phường Tân Định, quận 1, TP.HCM), công an bắt quả tang Đào Ngọc Duy Anh tàng trữ 86 gram ma túy, 1 khẩu súng bút, 1 khẩu súng 2 nòng với 88 viên đạn và giấy chứng minh sỹ quan quân đội giả tên Đào Ngọc Duy Anh.

    Đối tượng Duy Anh tại phiên tòa

    Mở rộng điều tra, cơ quan công an kết luận từ tháng 11/2013 đến tháng 1/2014, Duy Anh đã mua trên 94 gram ma túy đá của 2 đối tượng tên Hiền và Thúy đem về bán cho các con nghiện để kiếm lời.

    Từ lời khai của Anh, công an đã tiến hành xuống nhà xe Thành Bưởi (quận 5) kiểm tra lô hàng mà Anh gửi xe. Công an phát hiện một lô hàng do Anh nhờ người khác đứng tên kí gửi, trong lô hàng có 1 khẩu súng bút và 1 khẩu súng 2 nòng, cùng nhiều băng đạn. Duy Anh khai mua với giá 500 nghìn đồng/súng rồi bán lại cho các đối tượng khác ngoài xã hội với giá 800 nghìn đồng.

    Liên quan tới giấy chứng minh sỹ quan quân đội và chứng minh nhân dân giả, Duy Anh khai nhận làm giả để cơ quan chức năng khó phát hiện tung tích của y khi thực hiện các hành vi phạm tội.

    Theo Tiền Phong

    [mecloud]DlDR64LxvG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gia-chung-minh-sy-quan-quan-doi-de-buon-vu-khi-ma-tuy-a107872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.