+Aa-
    Zalo

    Làm giả giấy tờ, cán bộ phòng nội vụ lừa... bán nhà người khác

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Phù phép” giấy tờ đất của người khác thành của mình rồi rao bán, nguyên cán bộ phòng nội vụ huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) đã lừa đảo hàng loạt người.

    (ĐSPL) - “Phù phép” giấy tờ đất của người khác thành của mình rồi rao bán, nguyên cán bộ phòng nội vụ huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) đã lừa đảo hàng loạt người, chiếm đoạt 1,4 tỉ đồng.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, ngày 15/10, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án Huỳnh Hữu Tâm 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

    HĐXX nhận định mức án cấp sơ thẩm tuyên là đã nhẹ, dưới khung hình phạt quy định cũng như kháng cáo kêu oan của bị cáo là không có căn cứ. Việc người bị hại cho rằng cấp sơ thẩm còn bỏ lọt người lọt tội cũng không có cơ sở nên bác, giữ nguyên mức án.

    Bị cáo Huỳnh Hữu Tâm kêu oan tại tòa - Ảnh: Pháp luật HCM

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Người lao động cho biết, theo bản án sơ thẩm, bà Lê Thị Kim P. (Việt kiều quốc tịch Mỹ) có 7 mảnh đất ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Bà P. nhờ 2 người anh cùng mẹ khác cha ở địa phương đứng tên những mảnh đất này.

    Đầu tháng 4/2010, bà P. trở về Việt Nam và có ý định chuyển nhượng lại toàn bộ 7 thửa đất nên nhờ Tâm (là cháu kêu bằng bà Út) làm môi giới.

    Cùng thời điểm này, bà Lê Thị T.  (ngụ phường 4, TP Vĩnh Long) gặp Tâm để hỏi chuyện mua đất. Qua thỏa thuận, bà P. đồng ý bán đất cho bà T. với giá 370 triệu đồng. Đến ngày 21/4/2010, hai bên làm hợp đồng chuyển nhượng 7 phần đất. 

    Bà T. đặt cọc trước 100 triệu đồng và cam kết đến tháng 5/2010 sẽ giao đủ số tiền còn lại. Sau đó, bà T. tin tưởng đưa cho Tâm đi photo 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) để lo thủ tục chuyển nhượng.

    Lúc này, Tâm âm thầm chuyển nhượng đất của bà T. qua cho chị Nguyễn Thị Kim S. để “bỏ túi” 300 triệu đồng. Tâm làm giả đơn cớ mất 7 giấy chứng nhận QSDĐ, “phù phép” làm lại số giấy tờ này đứng tên mình rồi tiếp tục rao bán và lừa đảo thêm hai người nữa.

    Tin từ báo Pháp luật TP.HCM còn cho biết thêm, từ năm 2003- 2008, Tâm công tác tại Văn phòng UBND huyện Tam Bình đến năm 2008, Tâm tiếp tục được phân công công tác tại Phòng Nội vụ huyện Tam Bình. Lợi dụng chức quyền cũng như lòng tin từ ngươi cô và bà con địa phương, Tâm đã chiếm đoạt số tiền lên đên 1,4 tỷ đồng. Ngày 1/1/2014, Tâm bị bắt giữ.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]CjSLCM2Z9Z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gia-giay-to-can-bo-phong-noi-vu-lua-ban-nha-nguoi-khac-a115076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.