+Aa-
    Zalo

    Làm giả thẻ ngành công an để chặn cướp tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 4 đối tượng cả gan làm giả thẻ ngành công an để chặn người đi đường, thực hiện hành vi cướp tài sản vừa bị công an bắt quả tang.
    (ĐSPL) - 4 đối tượng cả gan làm giả thẻ ngành công an để chặn người đi đường, thực hiện hành vi cướp tài sản vừa bị công an bắt quả tang.
    Ngày 19/5, công an phường 17 (quận Phú Nhuận, TP.HCM) vẫn đang tạm giữ 4 đối tượng giả danh công an cưỡng đoạt tài sản của người dân với thủ đoạn và sự chuẩn bị tinh vi.
    Lên mạng tải mẫu thể ngành công an về làm giả
    Theo tin tức từ cơ quan điều tra, nhóm đối tượng bị công an bắt giữ gồm có Lê Văn Thanh (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Lê Hoàn Tâm (20 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Tùng Dương (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Vũ Trần Hoàng Phong (30 tuổi, ngụ quận 3). Trong đó, Lê Văn Thanh là kẻ chủ mưu cầm đầu băng nhóm.
    Theo đó, Thanh là kẻ cầm đầu lôi kéo 3 người còn lại tham gia vào đường dây làm giả thẻ ngành công an, chặn người đi đường kiểm tra hành chính hòng cướp đoạt tài sản.
    Để thực hiện được kế hoạch này, Thanh đã lên mạng internet để tìm hiểu. Qua đó, hắn tải mẫu thẻ ngành công an và thực hiện làm thẻ ngành công an giả. Ngoài ra, chúng còn làm giả 1 dùi cui, 1 bộ đàm, 1 còng số tám.
    Để che mắt lực lượng chức năng, nhóm đối tượng đã chọn khung thời gian vào khoảng giữa khuya đến rạng sáng cùng ngày để hành sự.
    Công an rởm phạm tội cướp xe máy
    Khoảng 6h sáng 19/5, tổ tuần tổ tuần tra phòng chống đua xe thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM trên đường tuần tra ngang qua khu vực đường Phan Đình Phùng (P.17, Q. Phú Nhuận) thì phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy đang chặn xe người tham gia giao thông để kiểm tra hành chính.

     Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới: Thanh (cầm đầu), Tâm, Dương và Phong.

    Thấy nhóm người trên có nhiều biểu hiện nghi vấn là công an rởm nên tổ tuần tra nhanh chóng tiến lại gần để xác minh, kiểm tra. Bị kiểm tra, một người trong nhóm cho biết đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm và cũng rút "thẻ ngành” cảnh sát có tên Lê Văn Thanh. Bên cạnh đó, nhóm người này còn mang theo 1 dùi cui, 1 bộ đàm, 1 còng số tám và hơn chục triệu đồng trên người.
    Tiến hành kiểm tra giấy tờ, lực lượng chức năng phát hiện 4 thẻ ngành trên người của nhóm đối tượng có nhiều nghi vấn giả mạo. Ngay sau đó, 4 thanh niên được đưa về trụ sở công an phường 17 để làm việc.
    Tại cơ quan điều tra, cả nhóm khai nhận, chỉ từ 0h sáng ngày 19/5 đến gần 6h sáng cùng ngày, chúng đã 7 lần kiểm tra hành chính người đi đường trên nhiều tuyến đường thuộc quận 1, 3, 5… và thực hiện 5 vụ cưỡng đoạt được với tổng số tiền gần 1 triệu đồng. Khi đang thực hiện “kiểm tra hành chính” người đàn ông trên đường Phan Đình Phùng (P.17, Q. Phú Nhuận) thì bị bắt giữ.
    Ngoài ra, qua đấu tranh khai thác, công an phát hiện tên Thanh có liên quan đến một vụ cướp xe máy và đang bị điều tra về hành vi này. Cùng với Thanh, tên Phong cũng có tiền án tiền sự về tội cướp giật tài sản.
    Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc, đồng thời kêu gọi những ai là nạn nhân của nhóm cướp trên đến cơ quan công an phường 17 hoặc công an quận Phú Nhuận để phục vụ công tác điều tra.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-gia-the-nganh-cong-an-de-chan-cuop-tai-san-a33566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan