+Aa-
    Zalo

    Làm lộ thông tin của bệnh nhân, bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt

    ĐS&PL Ngoài việc bị xử phạt về hành vi làm lộ thông tin, tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ Cao Hữu Thịnh còn bị "tuýt còi" về việc quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

    Thời gian gần đây, bác sĩ Cao Hữu Thịnh nổi lên như một hiện tượng. Những clip về thăm khám và chữa bệnh liên quan đến vấn đề hiến muộn, sinh sản của bác sĩ Thịnh tràn lan trên mạng xã hội. 

    Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nhận định bác sĩ đã gián tiếp làm lộ thông tin, tình trạng sức khỏe của những bệnh nhân đã đến phòng khám. 

    lam lo thong tin cua benh nhan bac si cao huu thinh bi xu phat
    Bác sĩ Cao Hữu Thịnh bị xử phạt hành chính (Ảnh: Internet)

    Theo Thanh niên, bên cạnh việc làm lộ thông tin của bệnh nhân, bác sỹ Cao Hữu Thịnh còn bị xử phạt về hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Căn cứ quy định pháp luật, bác sĩ này đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu phải nộp phạt 24,5 triệu đồng và xóa các quảng cáo có nội dung chưa được xác nhận.

    Phòng khám nơi bác sĩ Thịnh đang làm việc cũng bị xử phạt một số vi phạm quy định về hoạt động hành nghề: Không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; biển hiệu phòng khám không đủ thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; ghi tên khoa, phòng trong không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động. Do đó, Chủ phòng khám nơi ông Thịnh đang làm việc - bác sĩ Lê Som Lan - cũng bị phạt 9 triệu đồng.

    Theo Tạp chí Tri thức trực tuyến, ngoài ra Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt 3 phòng khám khác với nhiều vi phạm như: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; không ghi chép đầy đủ trong sổ khám bệnh; quảng cáo các nội dung chưa qua xác nhận của cơ quan thẩm quyền...

    Bảo An (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-lo-thong-tin-cua-benh-nhan-bac-si-cao-huu-thinh-bi-xu-phat-a577371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan