+Aa-
    Zalo

    Làm mất iPad được người tốt trả lại, gái xinh không cảm ơn còn “giở quẻ”, bị “ném đá” không thương tiếc

    ĐS&PL Không một lời cảm ơn khi nhận lại chiếc iPad đánh mất, cô gái còn có hành động khiến dân mạng phẫn nộ.

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra vào ngày 20/8 vừa qua tại Nam Tầm, Hồ Châu, Chiết Giang (Trung Quốc). Anh Lục bất ngờ nhặt được một chiếc máy tính bảng trên đường. Để tìm người bị mất, anh đã chụp ảnh chiếc iPad rồi đăng lên nhiều hội nhóm khác nhau.

    Chỉ sau một đêm, chủ nhân chiếc iPad đã được tìm ra. Đó là cô gái họ Giang, cũng sống tại Nam Tầm. Hai người nhanh chóng gọi điện sắp xếp cuộc gặp để trả lại iPad. Điều ít ai ngờ tới là khi nói chuyện với anh Lục qua điện thoại, Giang không hề cảm ơn, trái lại còn nghi anh cố tình đập vỡ camera chiếc iPad và ăn cắp bút cảm ứng của thiết bị.

    lam mat ipad duoc nguoi tot tra lai gai xinh khong cam on con gio que bi nem da khong thuong tiec
    Cô gái trẻ trở thành tâm điểm chỉ trích vì chiếc iPad đánh mất.

    Anh Lục là chủ một cửa hàng quần áo, thường ghi âm lại các cuộc gọi để dễ dàng theo dõi đơn hàng. Cuộc gọi hôm đó với Giang cũng đã được anh Lục ghi âm lại. Vừa khó chịu vừa ấm ức trước thái độ vô ơn của Giang, anh đã chia sẻ đoạn ghi âm lên mạng để nhờ cư dân mạng phân xử.

    Đoạn ghi âm cho thấy Giang không ít lần thuyết phục, buộc anh Lục phải thừa nhận việc làm vỡ camera iPad, thậm chí lên giọng “hạnh họe” về bút cảm ứng của máy. Không thuyết phục được anh Lục, Giang chuyển sang “dụ dỗ”, nói không muốn anh bồi thường, chỉ cần anh thừa nhận đã làm vỡ iPad của cô. Giang còn liên tục hỏi về cây bút cảm ứng của máy, tỏ ý nghi ngờ liệu anh Lục có thực sự muốn trả lại iPad hay không.

    Cư dân mạng sau khi biết chuyện không khỏi tức giận, đa số mọi người đều lên tiếng chỉ tríc thái độ cũng như cách hành xử của Giang. Trong một đêm, cô gái trẻ trở thành mục tiêu công kích của cư dân mạng.

    lam mat ipad duoc nguoi tot tra lai gai xinh khong cam on con gio que bi nem da khong thuong tiec1
    Tất cả những thông tin liên quan đến cô gái được cư dân mạng tìm ra nhanh chóng.

    Với khả năng thám tử siêu đẳng, cư dân mạng nhanh chóng tìm được số điện thoại, tài khoản trên nhiều nền tảng mạng xã hội và cả địa chỉ tiệm nail của Giang. Đối mặt với “búa rìu dư luận”, cô gái trẻ đã cầu xin cư dân mạng thương xót, đồng thời công khai xin lỗi anh Lục nhưng việc này không có tác dụng. Giang hiện vẫn đang là tâm điểm bị chỉ trích, buộc phải khóa các tài khoản mạng xã hội, đóng cửa tiệm nail để tránh bị quấy rầy.

    Thực tế, có rất nhiều lý do khiến một người bất ngờ trở thành tâm điểm bị chỉ trích. Trước đó, cô giáo Han của một trường trung học cơ sở ở Liên Vân Cảng, Giang Tô (Trung Quốc) đã làm dân mạng “dậy sóng” vì hành động với học sinh giữa thời tiết giá lạnh.

    Cụ thể, vào hôm 4/1, mạng xã hội xứ Trung lan truyền đoạn video với tiêu đề "Cô giáo đưa học sinh đi xem công trường vào giờ tự học buổi tối". Từ đoạn video, có thể thấy nhóm học sinh đứng ngoài hành lang, nhìn các công nhân trên nóc tòa nhà đối diện bận rộn làm việc. Được biết, nhiệt độ lúc đó là âm 3 độ C.

    Đoạn video đã tạo nên cuộc tranh cãi của cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau, người tỏ ý khen ngợi cách dạy của cô Han, người lại buông lời chỉ trích. Thế nhưng, sau khi nghe lời giải thích của nữ giáo viên về hành động nói trên, nhiều người vốn đang trách móc cô Han lập tức chuyển sang ủng hộ.

    "Mục đích cho 65 học sinh đi thực tế cuộc sống công nhân là để học sinh nhận ra cha mẹ kiếm tiền khó khăn như thế nào, hướng dẫn các em biết hiếu thuận với cha mẹ và chăm chỉ học tập", cô Han cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-mat-ipad-duoc-nguoi-tot-tra-lai-gai-xinh-khong-cam-on-con-gio-que-bi-nem-da-khong-thuong-tiec-a512461.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan