+Aa-
    Zalo

    Lạm phát Mỹ cao nhất trong 40 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ lệ lạm phát quốc gia ở Mỹ đạt mức cao nhất trong 40 năm, người dân buộc phải vay nợ quá mức để chi trả các hóa đơn khi chi phí sinh hoạt tăng lên.

    Fox News đưa tin ngày 13/10 (giờ địa phương), tỷ lệ lạm phát quốc gia ở Mỹ đạt mức cao nhất trong 40 năm và chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9 đã tăng 8,2% so với năm trước.

    Một cuộc khảo sát cho thấy, hơn một nửa số người tiêu dùng Mỹ buộc phải vay nợ quá mức để chi trả các hóa đơn khi chi phí sinh hoạt tăng lên.

    lam phat my cao nhat trong 40 nam 01
    Lạm phát Mỹ đạt mức cao nhất trong 40 năm. Ảnh Reuters

    Giá thuê nhà ở Mỹ trong tháng 9 cũng đã tăng 6,7% so với một năm trước đó, trong khi giá thực phẩm tăng 11,2%. Ngoài ra, các hóa đơn điện nước, khí đốt tự nhiên và y tế đều trở nên cao hơn.

    Một cuộc khảo sát của nền tảng cho vay trực tuyến Lending Tree của Mỹ cho thấy trong 6 tháng qua, 32% người được hỏi đã chọn trì hoãn việc thanh toán hóa đơn của họ, 51% người tiêu dùng Mỹ đã vay nhiều ngân hàng để thanh toán hóa đơn sinh hoạt của họ và 26% nói rằng họ vay quá mức nhiều lần.

    Theo Cục điều tra dân số Mỹ, 15% người thuê nhà trên toàn quốc đang bị chậm tiền thuê nhà.

    Schultz, một nhà phân tích tín dụng tại Lending Tree, cho biết, nhiều người đang phải vật lộn để chi trả một số hóa đơn hàng ngày của họ. "Đó là một thời gian rất thử thách với nhiều người, họ phải thực hiện một số hy sinh và quyết định khó khăn".

    Bất ổn địa chính trị là một trong những nguyên nhân góp phần làm lạm phát leo thang ở Mỹ. Gần đây, OPEC+ đã công bố cắt giảm sản lượng dầu và việc chính quyền Tổng thống Joe Biden áp lệnh cấm xuất khẩu xăng có thể phản tác dụng khi giá xăng tăng cao hơn.

    Xung đột Nga - Ukraine tiếp tục gây gián đoạn nguồn cung đối với các loại hàng hoá như lúa mì. Trong khi đó, Nhà Trắng cũng đang xem xét áp đặt lệnh cấm với nhôm của Nga.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-phat-my-cao-nhat-trong-40-nam-a554189.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan