+Aa-
    Zalo

    Làm rõ bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào cơ thể bé gái hay không?

    • DSPL
    ĐS&PL HĐXX TAND quận 4 (TPHCM) cho rằng, cần làm rõ bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

    HĐXX TAND quận 4 (TPHCM) cho rằng, cần làm rõ bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không.

    Ông Nguyễn Hữu Linh đến phiên xử vào sáng 25/6. Ảnh: PLO

    TAND quận 4 vừa trả hồ sơ vụ án Nguyễn Hữu Linh - Cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng bị truy tố tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi để điều tra bổ sung nhằm làm rõ một số vấn đề.

    Đây là những vấn đề mà trước đó tòa đã trả và yêu cầu là rõ nhưng VKS hoàn hồ sơ và giữ nguyên cáo trạng đã ban hành.

    Theo báo Pháp Luật TPHCM, HĐXX cho rằng, trong toàn bộ lời khai, ông Nguyễn Hữu Linh thừa nhận 3 lần ôm, hôn bé gái ở thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4) ngày 1/4 nhưng không nhận tội dâm ô vì cho rằng, chưa đủ yếu tố cấu thành tội dâm ô theo luật định.

    Tuy nhiên, phần kết luận cáo trạng của VKS quận 4 không mô tả hành vi khách quan của tội phạm mà bị can Linh đã thực hiện là thiếu sót.

    Nếu dựa vào phần nội dung trong cáo trạng: Trên cơ sở kết quả điều tra đã xác định được tại trang 3 cáo trạng là theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM và công văn giải thích giám định thì cần làm rõ kết luận lúc 21 giờ 10 phút 11 giây bàn tay trái của đối tượng 2 (ông Linh) có chạm vào cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé C) hay không.

    Theo công văn giải thích giám định thì rất có thể tay trái của đối tượng 2 (ông Linh) đã chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của đối tượng 1 (bé C) là chủ quan chưa rõ ràng.

    Từ đây, TAND quận 4 đã quyết định trả lại hồ sơ vụ án, đề nghị điều tra bổ sung.

    Tòa yêu cầu làm rõ bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào cơ thể bé gái hay không. Ảnh: PLO

    Liên quan đến vụ án, báo Thanh Niên đưa thông tin cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 1/4/2019, cháu N.K.C (8 tuổi) đi mua đồ dùm mẹ từ tầng trệt tòa nhà đi lên, vào thang máy thì gặp ông Nguyễn Hữu Linh cũng bước vào thang máy.

    Khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã có hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm từ phía trước mặt, tay trái người đàn ông vịn vào bụng, tay phải choàng qua phần đầu, vai và dùng miệng hôn vào má của cháu.

    Khi cháu C. đứng gần cửa thang máy thì ông Linh tiếp tục dùng tay phải ôm từ phía sau kéo ngực cháu bé để phần lưng cháu dựa vào trước người của ông Linh. Chỉ đến khi thang máy mở cửa thì người đàn ông mới buông ra và cháu bé bỏ chạy về nhà, kể cho bố mẹ biết sự việc.

    Qua phản ánh và rà soát, ban quản lý chung cư và gia đình cháu C. đã làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh. Lúc này, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong đoạn clip video nhưng lại khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng (CMND số 2003347, cấp tháng 10/2007 tại Công an tỉnh Quảng Nam).

    Qua làm việc, cha mẹ cháu C. đồng ý bỏ qua vụ việc nên chiều 2/42019, Linh bay về lại Đà Nẵng.

    Khi clip phát tán trên mạng xã hội, ngày 3/4/2019, ông Nguyễn Hữu Linh bay vào lại TPHCM, đến Cơ quan CSĐT Công an quận 4 trình diện và khai nhận toàn bộ sự việc, rằng sáng 1/4/2019, bị cáo bay từ Đà Nẵng vào TPHCM giải quyết công việc riêng, nghỉ ngơi ở căn hộ của con trai.

    Đến chiều tối 1/4, bị cáo đi nhậu cùng bạn bè, và khi trở về chung cư Galaxy, vào thang máy gặp cháu C. nên bị cáo đã có hành vi ôm hôn cháu bé.

    Tuy nhiên, ông Linh cho rằng, hành vi của bị cáo là do yêu quý cháu bé chứ không phải là tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Đặc biệt, mẹ của cháu bé bị hại có bản cam kết không khiếu nại, khiếu kiện (Bút lục số 124), trong đó ghi rõ: "Khi xảy ra sự việc, tôi đã gặp anh Linh, người đi chung thang máy với cháu và xác định sự việc cũng chỉ xuất phát từ quý cháu ôm hôn và thơm cháu chứ không xuất phát từ ý nghĩ xấu.

    Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng chúng tôi không thấy tổn hại gì với bé và ông Linh cũng là ba của hai vợ chồng em T. hay đi chung thang máy với tôi. Tôi yêu cầu cơ quan công an không tiếp tục điều tra và xử lý đối với ông Linh".

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-ban-tay-trai-cua-ong-nguyen-huu-linh-co-cham-vao-co-the-be-gai-hay-khong-a281154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan