Làm rõ cái chết bất thường của mẹ con sản phụ tại bệnh viện 331


Thứ 5, 06/11/2014 | 01:33


(ĐSPL) - Ông Dương Hoài Bắc, giám đốc bệnh viện 331, TP. Pleiku (Gia Lai) xác nhận với các cơ quan báo chí có trường hợp hai mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện.

(ĐSPL) - Sáng ngày 5/11, ông Dương Hoài Bắc, Giám đốc bệnh viện 331, TP Pleiku (Gia Lai) xác nhận với các cơ quan báo chí có trường hợp hai mẹ con thai phụ tử vong tại bệnh viện.
Thông tin ban đầu cho biết, vào lúc 8h ngày 4/11, thai phụ Phạm Thị Ng. (32 tuổi) trú ở tổ 7, phường Yên Thế, TP Plieku (Gia Lai) nhập viện để sinh. Qua thăm khám, các bác sĩ kết luận sức khỏe chị Ng. bình thường, thai nhi tốt. Bệnh nhân không có tiền sử về các bệnh nguy hiểm.
Đến 17h cùng ngày, sản phụ vẫn chưa sinh nhưng có hiện tượng bị tê 2 tay, hạ canxi. Sau đó, bệnh nhân đột ngột chuyển sang tím tái, tim thai nhi rời rạc. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn và quyết định mổ. Đến 18h, thai phụ và con tử vong.
Hai mẹ con thai phụ tử vong bất thường tại bệnh viện
Bác sĩ Dương Hoài Bắc, giám đốc bệnh viện 331 xác nhận thông tin vụ việc
Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ bệnh viện 311, thai phụ tử vong do thuyên tắc mạch ối. Trước câu hỏi của nhiều phóng viên, liệu có sự tắc trách của các bác sĩ dẫn đến cái chết của chị Ng. và con không? Ông Dương Hoài Bắc, giám đốc bệnh viện 331 cho biết, vấn đề tiêu cực trong bệnh viện là không có. Bác sĩ phụ trách kíp mổ cho chị Ng. là bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, người có kinh nghiệm trên 30 năm. Cũng theo ông Bắc, toàn bộ hồ sơ về chị Ng., bệnh viện đã cung cấp cho cơ quan chức năng để điều tra xử lý.
Hai mẹ con thai phụ tử vong bất thường tại bệnh viện
Người nhà nạn nhân kể lại sự việc
Theo chị Nguyễn Thị Ph. (em dâu của thai phụ), người trực tiếp chăm sóc sản phụ Ng. tại bệnh viện cho biết: “Tổng cộng các bác sĩ tiêm cho chị Ng. 5 mũi thuốc, trong đó 2 mũi tiêm qua đường truyền dịch, 3 mũi tiêm trực tiếp. Gia đình muốn chị Ng. đẻ thường, chứ nếu mổ thì đã mổ từ lúc sáng khi mới đưa vào nhập viện”.
Được biết, thai phụ Phạm Thị Ng. quê ở Thái Bình vào Gia Lai làm công nhân, đây là lần sinh thứ 2 của chị.
Hiện, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-cai-chet-bat-thuong-cua-me-con-san-phu-tai-benh-vien-331-a67555.html